11 ชั่วโมง รวบหนุ่มเทรดคริปโตขาดทุน ควงปืนชิงทอง 30 บาท

ไม่ทันข้ามวัน ตำรวจรวบหนุ่มเทรดคริปโตขาดทุนยับ สารภาพจนปัญญา เครียดจัดหลังประสบปัญหาการเงินหนัก

19 มิ.ย.2565 –   ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สรเสริญ  ใช้สถิตย์ ผบก.น.6, พล.ต.ต.นพศิลป์  พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.  แถลงข่าวร่วมกันจับกุม นายมนตรี อายุ 34 ปี  พร้อมด้วยของกลางทองรูปพรรณ จำนวน 30 เส้น น้ำหนักรวม 60 บาท และกระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และอื่นรวม 8 รายการ จับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

พล.ต.ท.สำราญ ระบุว่า วันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.50 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน บุกชิงทรัพย์ทองคำรูปพรรณ ภายในห้างทองบ้วนหลี (ชมพู) ถนนจักรเพชร แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำรูปพรรณ จำนวน 30 เส้น มูลค่ากว่า 1,800,000 บาท และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากการสืบสวนสอบสวนร่วมกันของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง โดยได้วิเคราะห์ข้อมูลแผนประทุษร้ายในครั้งนี้

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า กระทั่งสามารถสืบสวนทราบว่าคนร้ายคือนายมนตรี อายุ 34 ปี และมีพยานหลักฐานเพียงพอที่เชื่อได้ว่าคนร้ายได้กระทำความผิดจริง ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าคนร้ายนี้ ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ บ้านพักในซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จนกระทั่งวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 03.40 น. พบตัวนายมนตรี  ที่บริเวณ ปากซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการสอบถามนายมนตรี ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุ นายมนตรี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างทอง และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นหลังเกิดเหตุ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปจอดซ่อนไว้ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 7 ก่อนจะหลบหนีกลับมาที่บ้านพัก ภายในซอยเจริญนคร 34 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ  จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

“ ส่วนสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุนั้น เกิดจากการที่ผู้ต้องหาประสบปัญหาด้านการเงินในการเทรดคริปโต และเกิดความเครียด  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถตรวจยึดทองคำรูปพรรณที่ผู้ต้องหานี้ชิงทรัพย์ไปได้ จำนวน 30 เส้น รวมถึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ผู้ต้องหาได้ใช้ในการกระทำความผิดอีกด้วย โดยสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ภายหลังเกิดเหตุเพียง 11 ชั่วโมงเท่านั้น”  ผบช.น ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน