ไม่หลงแผนลวง! คนร้ายซุกระเบิดตั้งเวลา 4 ลูก หวังสังหารเจ้าหน้าที่ โชคดีรู้ทันก่อน

24 มิ.ย.2565 -เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายปล่องหอย-กะดุนง ม.3 ต.กะดุนง หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่ยังไม่เข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุ ทำได้เพียงกั้นเชือกปิดเส้นทางดังกล่าวไว้ก่อนเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน อีกทั้งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรอเวลาเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนน แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้ามีรอยร้าวแต่ไม่ล้มและมีเศษทรายกระจายไปทั่วบริเวณ

และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ยืนเฝ้าเส้นทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุห่างประมาณ 100 เมตรนั้น ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 2 ลูก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย เนื่องจากจุดเกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยใดเข้าไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใดหรือคนใดผ่านเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นทันที จำนวน 2 ลูก และหลังจากระเบิด หน่วยความมั่นคงได้แจ้งว่า อาจจะเป็นแผนลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบเพื่อหวังจะสังหารหมู่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทางไว้เพื่อดึงเวลาและห้ามไม่ให้ใครเข้าไป ซึ่งปรากฏว่าก็ได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง จำนวน 2 ลูก รวมเป็น 4 ลูก ทำให้เจ้าหน้าที่ยังต้องปิดเส้นทางดังกล่าวอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังมีการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงซึ่งเป็นระดับแกนนำ ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งคนร้ายมีการซุกระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลาไว้ จำนวน 4 ลูก โดยตั้งเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีการระเบิดก่อน 2 ลูกเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากนั้นอีก 1 ชั่วโมงก็จะระเบิดขึ้นอีก 2 ลูก แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่รู้ทันก่อน จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร