ลูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน ฆ่าทุบหัวหนุ่มสวนยางดับคาขนำกลางทุ่งนา ญาติร้องขอความเป็นธรรม

25 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุกรี พรหมมาศ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพคนถูกฆ่าตายที่บริเวณทางเข้าขนำไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา ซอยหนองยาว หมู่ 4 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา,กำลังตำรวจชุดสืบสวน,ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครศรีธรรมราช,แพทย์เวร รพ.ลานสกาและจนท.มูลนิธิสว่างธรรมคีรี ร่วมไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายเรวัต เชี่ยววิทย์ อายุ 54ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 62/5 หมู่ 4 ต.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู สภาพศพมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยท่อนไม้และของแข็งเข้าบริเวณศีรษะใบหน้าและลำตัว แขนทั้งสองข้างนับสิบแผล เลือดไหลนองเต็มพื้น นอนตัวแข็งตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10-12ชม. ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลักท่อนไม้รอยเลือดหัก1ท่อนวางอยู่ใกล้ศพและพบรอยเลือดใกล้ๆกับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำไม่ทราบทะเบียนและรอยเลือดข้างรถจยย.พ่วงข้าง ที่จอดในโรงภายในขนำดังกล่าวและพบไฟฉายคาดศีรษะที่ชาวสวนยางใช้ตอนกรีดยางซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ 1อัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคาดว่าเหตุน่าจะเกิดประมาณกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้ตายกำลังเตรียมตัวจะออกไปกรีดยางกลางดึก เพราะสภาพศพและรอยเลือดแข็งแล้ว โดยคาดผู้ตายน่าจะถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นคนรู้จักกันเข้ามาพูดคุยกันแล้วมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนคนร้ายใช้ท่อนไม้รุมตีผู้ตายแบบไม้ยั้งมือ ที่เกิดเหตุน่าจะเกิดภายในโรงรถในขนำห่างประมาณ 10เมตรก่อนที่ผู้ตายจะกระเสือกกระสนวิ่งออมาล้มฟุบทางเข้าขนำก่อนถูกคนร้ายใช้ท่อนไม้ทุบซ้ำที่ศีรษะและท่อนไม้จนหักทำให้เสียชีวิตดังกล่าวแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุและล่าตัวคนร้ายรายนี้โดยเร็ว

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ให้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลานสกา ไปจับกุมตัวนายรณชัย ชุมธรรม อายุ 31ปี ที่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 12 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นลูกชายของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและเคยรักษาบำบัดมาหลายครั้งแล้ว โดยตำรวจได้คุมตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.ลานสกา

เบื้องต้นนายรณชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่านายเรวัตจริง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำได้ไปนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายในหมู่บ้านแล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถ จยย.กลับมาที่ขนำข้างคอกวัว ตนจึงตามมาใช้ท่อนไม้ทุบตีนายเรวัตแบบไม่ยั้งนับสิบครั้งจนทำให้นายเรวัตตายคาที่ดังกล่าสแล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านพักจนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนปากคำเพื่อออกหมายจับและคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ด้านนางสุดจิตร รัตนะจำนอง อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตายพร้อมญาติๆได้เดินทางมายัง สภ.ลานสกา เพื่อดูหน้าคนร้าย แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำของตำรวจอยู่ ซึ่งนางสุดจิตรได้แจ้งตำรวจขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากนายรณชัย ผู้ต้องหาเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านและรู้จักคนโตในพื้นที่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากคดีนี้ ตนจึงมาร้องขอคัดค้านการประกันตัวและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวตนด้วย เพราะครอบครัวตนยากจน ซึ่งตำรวจได้รับเรื่องไว้

ส่วนศพของนายเรวัต ทางแพทย์เวร สภ.ลานสกา ได้ทำการชันสูตรบาดแผลอย่างละเอียดแล้วพบว่านอกจากแผลจากท่อนไม้แล้ว ยังพบบาดแผลจากถูกแทงด้วยของแหลมด้วย ซึ่งแพทย์เวรระบุว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 คน ก่อนส่งศพไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทำการผ่าศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ญาติไปรับศพในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย.เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก่อนจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักข้างวัดมะขาม ต.ท่าดี อ.ลานสกา ต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว