กู้ 2 ศพเหยื่อไฟไหม้สำเพ็ง สลดพลาสติกหุ้มติดร่าง ชาวบ้านเล็งฟ้องการไฟฟ้า

เจ้าหน้าที่เร่งกู้2ศพ ในซากไฟไหม้สำเพ็ง สลดร่างถูกพลาสติกหลอมละลายหุ้มร่างไว้ทั้งหมด ชาวบ้าน เจ้าของอาคาร เล็งฟ้องร้องการไฟฟ้า หลังติดต่อให้ซ่อมแซมหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

26 มิ.ย.2565 – พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน. จักรวรรดิ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าสำรวจพื้นที่เพลิงไหม้เพื่อ ดำเนินการกู้ศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ซึ่งติดอยู่ภายในอาคาร บริษัท ราชวงศ์รุ่งเรือง จำกัด ขายถุงพลาสติก ถุงผ้า และกล่องกระดาษใส่สินค้า หลังเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแสงเพลิงลุกลามเข้าภายในตัวอาคาร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสำลักควันไฟจำนวนมาก

เบื้องต้นพบศพจำนวน 2 ราย รายแรกอยู่ที่ชั้นล่างด้านหลังตัวอาคาร ส่วนรายที่ 2 ติดอยู่ตรงทางขึ้นบันไดระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 ซึ่งล่าสุดขณะนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ เนื่องจากสภาพศพถูกพลาสติกที่มีเป็นจำนวนมาก หลอมละลายห่อหุ้มร่างเอาไว้ทั้งหมด คล้ายกับการเลี่ยมอัดกรอบพระเครื่อง เบื้องต้นจึงมอบร่างในสภาพดังกล่าวส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ ดำเนินการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า ทั้ง 2 รายคือ น.ส.จิราพัช สุ่มมาก อายุ 52 ปี พนักงานแคชเชียร์ของทางร้าน และ นายเพชร เดือม อายุ 34 ปี สัญชาติพม่า ลูกจ้างของร้าน ที่สูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้หลังเกิดเหตุ

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าของอาคาร ให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน ถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟ ที่มักมีการชำรุดบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาซ่อมแซมเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่ไม่อะไรดีขึ้น ซึ่งทางเจ้าของอาคารและเจ้าของกิจการในละแวกดังกล่าว ที่ได้รับความเสียหาย อาจมีการปรึกษานักกฎหมายเพื่อดำเนินการฟ้องร้องให้การไฟฟ้าและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม