ตำรวจเรียกจนท.การไฟฟ้าสอบไฟไหม้สำเพ็ง บกพร่อง-ประมาทจนเกิดเหตุหรือไม่

27 มิ.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุและได้มีการนำหม้อแปลงไฟที่สันนิษฐานว่าจะเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ไปตรวจพิสูจน์ที่การไฟฟ้านครหลวง วัดเรียบ โดยร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ส่วนการสอบสวนพยานมีการสอบไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนเพิ่มเติม พยานส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของร้านค้า บางรายยืนยันว่าเห็นควันจากหม้อแปลง บางรายก็ไม่เห็น

หม้อแปลงไฟฟ้าเราทราบอยู่แล้วว่า เจ้าของคือการไฟฟ้า ต้องดูอีกทีว่าเป็นเรื่องของความบกพร่อง ละเลยจนเกิดเกิดเหตุหรือไม่ มีพยานหลักฐานเพียงพอว่าเกิดความประมาทหรือไม่ ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพิ่งออกจากจุดเกิดเหตุ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนหาพยานมายืนยัน และทางพนักงานสอบสวนจะได้เชิญเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาให้ปากคำในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนจะต้องรับฟังจากผู้เชี่ยวชาญในส่วนต่างๆ เพราะตอนนี้หลักฐานมีเพียงคลิปและภาพว่าต้นเพลิงมาจากหม้อแปลงแล้วลุกลามเข้าไปภายใน ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ละเอียดถึงจะสรุปได้ว่าเป็นความประมาทของผู้ใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

5 ประโยชน์ของหม้อแปลงไฟฟ้า ควรค่าแก่การลงทุนไหม

หม้อแปลงไฟฟ้า ถือเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญมาก เพราะทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้าจากระดับหนึ่งไปยังอีกระดับหนึ่ง โดยหม้อแปลงมีหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีการออกแบบและรูปแบบใช้งานเฉพาะ

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา