เหยื่อ 'บังฟัต' ฆ่ายกครัว 8 ศพ ยื่น รมว.ยธ. ช่วยเหลือ หลังธนาคารจ่อยึดบ้านทั้งที่ไม่ได้กู้

30 มิ.ย.2565 - นายจรีย์ บุตรเติบ อดีตพ่อตาและญาติๆของนายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริฟัตก์ บ้านนพวงศ์สกุล และพวก ร่วมกันฆาตกรรมโหดภายในบ้านพัก ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา พร้อมกันถึง 8 ศพ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านสำนักงานยุติธรรม จังหวัดกระบี่

หลังจากธนาคารแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าหนี้ได้แจ้งให้ ชำระเงินกู้ เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท หากไม่ชำระจะถูกบังคับคดียึดบ้านทั้ง 2 หลัง และขายทอดตลาดโดยให้ย้ายออก ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ทำให้ คนในครอบครัว รวม กว่า 10 คน ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากกรณีเหตุ นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุส หรือบังฟัต พร้อมพวก 7 คน ร่วมสังหารโหดนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว รวม 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ที่ผ่านมา โดยศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุธรณ์ ตัดสินประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุส หรือบังฟัต พร้อมพวก 6 คน

โดยบ้านที่ถูกบังคับคดี ทั้งสองหลังเป็นบ้าน ที่นายวรยุทธ และครอบครัวพักอาศัย และบ้านของ นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาฯที่มีการขายฝากกับ นายซุริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต คนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นบังฟัติก็นำไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระ จนกระทั่งธนาครได้มีการฟ้องร้อง และเตรียมยึดขายทอดตลาด

นายจรีย์ เปิดเผยว่า บ้านพร้อม ที่ดินทั้ง 2 แปลง จะถูกยึดและขายทอดตลาด หาก ไม่ชำระเงินให้กับธนาคาร รวม ประมาณ 3 ล้านบาท ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ หากไม่ชำระก็จะต้องย้ายออก ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ยอมรับว่า ไม่มีเงินจะชำระให้กับธนาคาร ที่ผ่านมาได้ประสานขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่สุดท้าย ธนาคาร ทำตามกฎหมาย บังคับคดียึดบ้าน เตรียมขายทอดตลาด จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม

หากว่าบ้านถูกยึด ทางครอบครัวก็จะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีที่อยู่อาศัยตนรู้สึกเป็นกังวลมาก ทั้งที่ครอบครัวไม่ได้เป็นผู้กู้ธนาคาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.