แก๊งมังกรเหิม ก่อเหตุอุกอาจ​กลางเมืองเชียงใหม่​ รีดทรัพย์-ยิงเหยื่อ ตร.จับได้ 2

6​ ก.ค.2565 - พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา​เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่​ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนำส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชเวช ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลเสียหายที่เป็นสัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกกระสุนบริเวณก้นขวาด้านหลัง ทราบชื่อคือ Mr.WANG XIAOYE อายุ 54 ปี สัญชาติจีนได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเหตุผล ใช้ชีวิตบั้นปลาย ถึงวันที่ 26​ ก.ย.65

จากการสอบถามผ่านล่ามให้การว่า ผู้บาดเจ็บ​ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวจีน เป็นหญิง 1 ราย ซึ่งรู้จักกันมาในระยะหนึ่ง กับชายชาวจีน อีก 1 คน ที่หญิงชาวจีนรู้จัก ให้ผู้บาดเจ็บ​มาซื้อถ้วยโบราณ ที่บ้านเลขที่ 14/13 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ซ.7 หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เเต่ไม่สามารถตกลงกันได้ พร้อมทั้งได้บังคับข่มขู่จะเอาเงินจาก นายหวัง​ (MR.WANG) ให้ได้​3ล้านบาท​ แต่ไม่ยอมจากนั้นจึงเกิดการทะเลาะกันระหว่าง​หญิงชายชาวจีนกับผู้เสียหายในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เเละได้ถูกเพื่อนหญิงชาวจีน ใช้อาวุธปืน(ปืนลูกโม่ ขนาด .38 ) ยิงถูกบริเวณก้นด้านหลังได้รับบาดเจ็บ จากนั้น MR.WANG จึงวิ่งหลบหนีออกมาวิ่งไปทางแม่น้ำปิง แล้วกระโดดว่ายน้ำหลบหนีข้ามเเม่น้ำปิงจนมาขึ้นฝั่งตรงกันข้าม เพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เเละพาไปรักษาที่ รพ.ราชเวช

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. นายหวัง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ (บ้านพักของผู้ต้องหา) พบว่า​ ผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ใช้รถกระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ 8018 เชียงใหม่ ทำการหลบหนีไปทางพื้นที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้​ ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงรายและ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคน จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ MS.LI MIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน และ MR.WANG YU สัญชาติจีน จับได้บริเวณพื้นที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะหลบหนี​ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่ง พงส.สภ.แม่ปิง มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้น​เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ