ตำรวจเมืองคอน วิสามัญ 'ด้วน ทุ่งจีน' ขาใหญ่ยานรกภาคใต้ หนีหมายจับคดีฆ่า

ตำรวจเมืองคอนวิสามัญ “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” หนุ่มพิการขาด้วนขาใหญ่ค้ายานรก ตำรวจเผยประวัติร้ายกาจไม่ยอมให้จับกุมประกาศสู้ตายโดยมีหมายจับคดีฆ่าและยาเสพติด หลุดรอดจากการปิดล้อมจับกุมของตำรวจพื้นที่ ตำรวจภาค 8 และตำรวจกองปราบมาโดยตลอด

7 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจชุด”ราชเดช” กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช โดยการนำของ พ.ต.อ.พิศิษย์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้กระทำการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในคดีฆ่าผู้อื่นและคดีพยายามฆ่าและคดียาเสพติด ที่ในบ้านเลขที่ 54/11 ริมถนนในซอยทุ่งจีน หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก. พ.ต.ท.กงกฤช ทองนุ่น รรท.รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รรท.รอง ผกก.สส.,กำลังตำรวจสืบสวน ตำรวจสายตรวจ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช,อัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้เต๊กตึ้ง รีบรุดและร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพผู้ตายนอนหงายตายในห้องนอนภายในบ้านที่เกิดเหตุ ในชุดนุ่งกางเกงยีนส์สีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ ไม่ใส่กระดุม สวมรองเท้าแตะ ขาข้างซ้ายด้วนตั้งแต่ตะโพกลงมาและใช้ขาเทียมแทน สอบสวนทราบผู้ตายชื่อนายสันติ สุทธิการ หรือฉายา “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวเอ็มโฟร์ของตำรวจยิงเข้าลำตัวและหน้าอกจำนวน 3 นัดนอนตายคาที่ ข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ของผู้ตายตกอยู่ที่ยิงไปแล้ว 2 นัด ตกอยู่ข้างศพจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสันติหรือบ่าว แต่มีฉายาในวงการยานรกว่า “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” เป็นขาใหญ่ยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่300/2558 ลงวันที่ 15 ก.ย.2558 ในข้อหาร่วมฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน และยังมีหมายจับคดียาเสพติดอีกอีกหลายคดีเป็นที่ต้องการตัวของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรอดพ้นจากการปิดล้อมจับกุมของตำรวจในพื้นที่ กก.สส.ภ.8 และล่าสุดเร็ว ๆนี้ ทางตำรวจกองปราบ ก.ก.6 ได้นำหมายจับล่าตัวนายสันติหรือ “บาวด้วน ทุ่งจีน”ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชแต่พลาดเป้าหมาเจอตัว

จนล่าสุด ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชชุด “ราชเดช” นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สืบทราบว่านายสันติ หรือบ่าวด้วน ทุ่งจีน ได้มาแอบนั่งเสพยาในสวนผลไม้หลังบ้านที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ จึงนำลังตำรวจชุดราชเดช ไปล้อมเพื่อจับกุม แต่นายสันติไหวตัวทัน รีบวิ่งเผ่นหนีเข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุ ทำให้นายสุทธิศักดิ์ ตั้งอุดมวงเศษ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่นั่งอยู่ในบ้านคนเดียวตกใจวิ่งหนีออกจากบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดราชเดช จึงโอบล้อมเจรจาให้ยอมมอบตัว แต่นายสันติกลับใช้ปืนยิงใส่ตำรวจก่อน 2 นัดเพื่อเปิดทางหลบหนี จึงถูกตำรวจใช้ปืนยิงสวนไป 3 นัดกระสุนเจาะร่างนายสันติตายคาที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นระบุว่าตามปกตินายสันติจะมีอาวุธปืนประจำกายหลายกระบอกทั้งปืนพกสั้น เอ็ม 16 และลูกระเบิด ตำรวจจะสอบสวนขยายผลติดตามตรวจยึดอาวุธของนายสันติอย่างเร่งด่วนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม