ตายตกตามกัน! อดีตขาใหญ่เพิ่งพ้นโทษคุกตลอดชีวิต โดนอริล้างแค้นยิงถล่มดับบนเขา

มือปืนซุ่มกราดปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มล้างแค้น “แข็ก ทอนหงส์” อดีตขาใหญ่เพิ่งพ้นโทษคดีเก่าฆ่าสยอง 3 ศพกลางวงไฮโลในงานศพเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ตำรวจฟันธงกลุ่มญาติคนตายในวงไฮโลแค้นฝังหุ่นตามล้างแค้นเก่าจนตายตกไปตามกัน

16 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 03.00 น. ร.ต.ท.จิรพันธ์ บัวเผียน รอง สว.(สอบสวน)สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในสวนยางบนเขาม่วง หมู่ 1 บ้านเก้ากอ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิติพัฒน์ อนัญลักษณ์ ผกก.,พ.ต.ท.ประทีป จิระโร รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.บรรหาร แก้วประจุ สวป.,กำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน,แพทย์เวร รพ.พรหมคีรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ พรหมคีรี รีบรุดร่วมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในสวนยางบนภูเขาสูง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้ ต้องใช้รถ จยย.วิบากขับขึ้นภูเขาลานชัน ต่อด้วยการเดินเท้ารวมระยะทางกว่า 2 กม. ใช้เวลาเกือบ 1 ชม. เมื่อไปถึงบริเวณสวนยางใกล้กระท่อมที่พักพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายประยูร ฤทธิ์มุณี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/9 หมู่ 1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

สภาพศพนอนคว่ำหน้าในชุดสวมกางเกงวอร์มสีฟ้า เสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมรองเท้าบูชสีน้ำเงิน นอนตายข้างต้นสวนยางใกล้กระท่อมที่พัก สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 เข้าตามร่างกายหลายนัด โดยเฉพาะบริเวณแขนขวาแผลใหญ่เหวอะหวะ 1 นัด ศีรษะ 1 นัด และชายโครงขวา 1 นัดล้วนเป็นแผลฉกรรจ์ และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชม. ต้นยางบางต้นโดนกระสุนฉีกขาด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและขุดแคะเอาหัวกระสุนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้ศพพบมีดกรีดยาง และอุปกรณ์กรีดยางครบ พร้อมไฟฉายส่องสว่างคาดหัว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประยูรหรือ ”แข็ก ทอนหงส์” ในอดีตนับเป็นขาใหญ่มากบารมีในพื้นที่ โดยเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนรัวยิงถล่มคู่อริกลางวงไฮโลภายในงานศพแห่งหนึ่ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

ต่อมานายประยูรถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ต้องโทษจำคุกจริงๆ แค่ 10 กว่าปี เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ 1 ปีเศษ หลังพ้นโทษนายประยูรได้กลับมามาทำอาชีพกรีดยางในสวนยางบริเวณที่เกิดเหตุ และไม่ค่อยมีใครสุงสิงด้วย

ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (15 ก.ค.) นายประยูรได้ลงจากกระท่อมที่พักในสวนยางพาราที่เกิดเหตุไปกรีดยางในสวนยางเริ่มตั้งแต่ตนที่อยู่ใกล้ๆกับกระท่อม จนมาถึงจุดที่เกิดเหตุคนร้ายคาดว่ามากกว่า 1 คน ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของนายประยูรมาเป็นอย่างดี และรู้ว่านายประยูรจะต้องออกมากรีดยางพาราในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เป็นต้นไป จึงแบกอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 มาแอบซุ่มรอจังหวะอยู่ในที่มืด ป่าละเมาะกลางสวนยาง

เมื่อนายประยูรได้มาถึงที่เกิดเหตุจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม16 กราดยิงถล่มใส่ร่างนายประยูรจนร่างพรุน ล้มคว่ำเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุและแน่ใจว่า นายประยูรไม่รอดแน่แล้ว มือปืนเหี้ยมจึงได้อาศัยความมืดหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทางด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานเหตุการรณ์ ตนได้สั่งกำชับให้ตำรวจ สภ.พรหมคีรี เร่งทำการสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุการสังหารที่แน่ชัด และรวบรวมหยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร แต่เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุน่าจะมาจากการล้างแค้นเก่าของคู่อริเก่าเมื่อ 10 กว่าที่ผ่านมาที่นายประยูรเคยก่อคดีสุดสยองขวัญกราดยิงคู่อริเก่ากลางวงไฮโลในงานศพ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งในงานศพ เหตุเกิดในท้องที่ หมู่ 9 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แม้จะติดคุกกว่า 10 ปีเพิ่งพ้นโทษออกมา

แต่คาดว่า กลุ่มคู่อริเก่ายังแค้นฝังหุ่นจึงลงขันกันวางแผนสังหารโหดเพื่อล้างแค้นก็ได้ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นหรือสาเหตุอื่นๆอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดีและหาสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ