ตำรวจลุยตรวจพื้นที่ 'ขอนแก่น-มหาสารคาม' พบขบวนการแปรสภาพไม้พะยูง -วัยรุ่นเสพยา

ตำรวจท่องเที่ยวอีสานลุยตรวจพื้นที่ขอนแก่น-มหาสารคาม พบขบวนการมอดไม้แปรสภาพไม้พะยูง ทิ้งไว้ จึงทำการตรวจค้นพบไม้พะยูงสด 51 ท่อนเตรียมส่งจำหน่ายต่างประเทศ พร้อมรวบวัยรุ่นในพื้นที่กำลังมั่วสุมเสพยาบ้า ได้ตัวผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก

17 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 (ขอนแก่น) พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณัฐ มนัส รอง ผกก.1ฯและ พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 ฯ,นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2บก.ทท.2 และชุด ศอ.ปส.บก.ทท.2 ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในเขต จ.ขอนแก่น และ จ.มหาสารคาม โดยเฉพาะที่ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ตามหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ ค.302/2565 ทำการตรวจค้นเป้าหมายบุคคลตามหมายจับค้างเก่า รวมถึงมีบุคคลในครอบครัวเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและทำตนเป็นผู้มีอิทธิพลแต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางไปนั้น พบพื้นที่ทำไม้จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นไม้พะยุงท่อนลักษณะสดใหม่ จึงแสดงตัวเข้าทำการตรสอบพบว่า หน้าไม้ไม่พบ รูปรอย ดวงตราของเจ้าพนักงานตีประทับไว้แต่อยู่ใด และไม่พบเอกสารแสดงการได้มา โดยรอบไม่พบผู้ใดแสดงตนเป็นผู้ครอบครอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขาสวนกวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปทส.ร่วมกันตรวจสอบไม้พะยุงดังกล่าว พบเป็นไม้พะยุงท่อน จำนวน 51ท่อน จึงทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ สภ.ซำสูง พร้อมสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ในข้อหาทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และ มีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป(ท่อน)ไว้ในความครอบครองโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย

พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 กล่าวว่า ยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด หมายจับค้างเก่าและผู้มีอิทธิพล เป็นนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกพื้นที่เร่งดำเนินการอย่างเข้มงวดและจริงจัง โดยเฉพาะ ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงดำเนินการเน้นจับกุมยาเสพติดรายย่อยในชุมชนรวมถึงรับฟังปัญหาข้อร้องเรียนจากผู้นำชุมชน โดยเน้นหนักในพื้นที่ ต.กระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ต่อเนื่องถึง ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นายอนันต์ (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า 8 เม็ด,นายสังวาลย์ (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ม.9 ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาบ้า40 เม็ด ,นายกฤษฎา (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาวบ้าน ม.3ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม และ นายศุภกร เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 25 ปี ราษฎร ม.13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

” การดำเนินการดังกล่าว เพื่อเป็นการตัดเส้นทางการเงินของผู้ค้ายาเสพติด รวมถึงช่วยเหลือชุมชนปราบปรามผู้ค้าและผู้เสพ ป้องกันเหตุ ในลักษณะผู้คลุ้มคลั่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ ดังนั้นในระยะนี้ตำรวจท่องเที่ยวอีสาน จะเน้นหนักในการประสานงานร่วมชุมชน ในการเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะในชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเทียวได้ปลอดภัยและอุ่นใจ เมื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภาคอีสาน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ