คุมตัว 'เสี่ยบี' เจ้าของเมาน์เทนบีผับ ฟ้องศาลพัทยา เอ่ยเสียใจ-ขอโทษ

8 ส.ค. 2565 – จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านประกันตัว ‘เสี่ยบี’ หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B เหตุไฟไหม้คลอกดับ 15 ศพ บาดเจ็บ 39 ราย หลังถูกศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 จึงได้ถูกคุมขังเดี่ยวไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท้องที่เกิดเหตุ ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 8 ส.ค.65 ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้ควบคุมตัว “เสี่ยบี” ส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา โดยเสี่ยบี ได้เอ่ยต่อหน้าสื่อมวลชน 2 คำสั้นๆ ว่า เสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มาเฝ้ารอการส่งตัว “เสี่ยบี” ฟ้องศาลในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว “เสี่ยบี” เปิดเผยว่า เสี่ยบีให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเตรียมหลักทรัพย์ 1000,000 บาท ไว้ประกันตัว ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลพินิจศาล

ส่วนของผู้เสียชีวิตทางร้าน ได้จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นต่อ ผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ รายละ 1 หมื่นบาท โดยให้ทางญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งรายละเอียดผู้ประสบเหตุ อาทิ เอกสารการรักษา หน้าสมุดบัญชี ส่งข้อมูลทางเพจร้าน ชื่อ MOUNTAINB โดยมี แอดมินคอยประสานงาน และโอนเงินช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม