'วราวุธ' ชี้คดี 'ชัยวัฒน์' เป็นเรื่องส่วนตัว

16 ส.ค.2565- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์กรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดความเห็นเเย้งให้ฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวกรวม 4 คนฐาน ร่วมกันฆ่า นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ว่า เมื่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ส่งเรื่องมาให้อนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทางกระทรวงก็ต้องดำเนินการตามที่ได้รับการชี้แจงแนวทางมาให้

ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่นายชัยวัฒน์หรือผู้ได้รับผลกระทบจะต้องไปร้องเรียนต่อ และเป็นปกติอีกเช่นกันที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องอุทธรณ์ เมื่ออุทธรณ์ไปแล้วอัยการสูงสุด (อสส.) จึงมีคำสั่งออกมา ซึ่งประเด็นนี้เป็นคนละประเด็นกัน การจะเข้ามารับตำแหน่งเป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของอัยการ ซึ่งขณะนี้เราก็ได้ทราบเพียงข่าว แต่ในทางเอกสารอย่างเป็นทางการจากอัยการสูงสุดยังไม่ส่งมาที่กระทรวง ซึ่งไม่คิดว่าจะได้รับการแจ้ง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างนายชัยวัฒน์กับอสส. อย่างไรก็ตามทางกระทรวงเราดำเนินการตามระเบียบและระบบราชการ เป็นเรื่องที่ปลัดกระทรวงจะดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า มีการอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีแนวทาง แต่ไม่แน่ใจว่าปลัดกระทรวงดำเนินการไปแล้วอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว