หนองจิกระอุ! คนร้ายวางบึ้มปั๊มน้ำมันหวังวินาศกรรมใหญ่

ผู้ไม่หวังดีเหิมหนัก! วางระเบิดปั๊มน้ำมันหวังให้เกิดวินาศกรรมใหญ่ที่ อ.หนองจิก โชคดีเจ้าหน้าที่และดับเพลิงมาทันเร่งดับไฟ แต่ยังไม่รู้ความเสียหาย

17 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 00.25 น. สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ปั้มน้ำมันบางจากตั้งอยู่บริเวณ ถนนทางหลวง 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ บ้านโคกกอดอนยาง หมู่ 8 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมหน่วยกรมทหารพรานที่ 43 นำโดย พ.อ.ทวีพร สอดส่อง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุ และปิดเส้นทางตั้งแต่ 4 แยกดอนยาง บังคับห้ามรถสัญจรเข้าออก

เมื่อไปถึงที่เกิดพบว่าปั้มน้ำมันกำลังเกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำเต็มคันจำนวน 3 คัน เร่งเข้าระงับเพลิงทีกำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากเกรงว่าอาจมีระเบิดลูกที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังทหาร พร้อมโล่กำบังเข้าพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อความปลอดภัย โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับความเสียหายที่สามารถมองเห็นได้นั้นพบว่ามีรถบรรทุกน้ำมันโดนไฟลุกทั่วทั้งคัน พร้อมด้วยรถ 10 ล้อพวงที่จอดอยู่ใกล้รถบรรทุกน้ำมันก็ได้รับความเสียหายหนัก รวมไปถึงหัวจ่ายปั้มน้ำมันที่มีอยู่ในปั้มจำนวน 4 จุด หลังคาก็ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั้ม จำนวน 3 คนทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับเข้ามาจอด และตะโกนว่ามีระเบิดพร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั้ม จากนั้นคนร้ายน่าจะนำรถบรรทุกน้ำมันขับมาจอดไว้บริเวณหัวจ่าย แล้วได้ดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั้มและรถบรรทุกน้ำมันหวังก่อวินาศกรรมให้เกิดเพลิงไหม้และระเบิดปั้มอย่างรุนแรง ก่อนนำระเบิดมาซุกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้ก่อนที่เพลิงจะลุกลามร้านค้าต่างบริเวณรอบ ๆ ของปั้ม

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสวบสวนและพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุพยานในช่วงเช้าอีกครั้ง ด้าน พ.อ.ทวีพรได้ระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุก สาขาในจังหวัดปัตตานี ได้ทำการปิดร้านชั่วคราวภายหลังเกิดเหตุขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

คืบหน้าปะทะเดือดปัตตานี รู้ตัว 2 คนร้ายถูกวิสามัญ พบมีหมายจับ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

จับอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ จี้ชิงทรัพย์ 2 ร้านติด

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ