เดชะบุญ! คนร้ายใช้ถังดับเพลิงวางระเบิด 'คลังเก็บน้ำมัน' กดชนวนแต่ไม่ทำงาน

17 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณคลังเก็บน้ำมัน ของ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ม.5 ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.มายอ จ.ปัตตานี ทราบหลังรับแจ้ง จนท.ตำรวจพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมกำลังตำรวจทหาร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยปิดถนนเส้นทางหลัก สาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส และให้ขับอ้อมเข้าถนนในหมู่บ้าน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และกันประชาชนออกนอกรัศมีแรงระเบิด

เมื่อตรวจสอบพบเป็นถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ใกล้กับปากหลุม คลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง จนท.ชุดเก็บกู้ นำรถหุ่นยนต์ตรวจสอบ เมื่อแกะถุงพลาสติกออก พบว่าเป็นถังดับเพลิงสีแดง และมีสายไฟฟ้า ออกมาจากถังจึงได้เข้าเก็บกู้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าสามารถเก็บกู้สำเร็จ และนำไปทำลายระเบิดดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15-20 กก. โดยคนร้ายนำมาวางไว้ก่อนเที่ยงคืน เพื่อให้ระเบิดพร้อมกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อกดชนวนแล้วระเบิดไม่ทำงาน ทำให้สถานีบริการน้ำมันดังกล่าวไม่ระเบิด เชื่อว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน ที่ก่อเหตุพร้อมกัน ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ สาเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรง และเกิดปั่นป่วน หวังทำลายทรัพย์สิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

นายกฯ สั่งตรวจสอบสถานการณ์ชายแดนใต้ พร้อมทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้ที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์อย่างเร่งด่วน อย่างต่อเนื่อง

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่