วงจรปิดจับภาพ 2 โจรใต้ ก่อนลงมือเผามินิบิ๊กซียะลา

19 ส.ค. 2565 – จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ 17 จุด พร้อมกันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ส.ค.65 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 7 ราย ร้านสะดวกซื้อ7-11 , mini Big C ปั๊มน้ำมัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา เกิดเหตุ 6 จุด ใน 4 อำเภอ ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปั๊มปตท.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา mini Big C สาขารามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลาร้านสะดวกซื้อ 7 -11 หมู่ที่ 2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านเนียง หมู่ที่ 4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา mini Big C บ้านบันนังสตาอ.บันนังสตา จ.ยะลา และ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านพงลูกา อ.ยะหา จ.ยะลา นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังได้ ลอบวางเพลิงเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ อีก 2 จุดในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา จนได้รับความเสียหายอีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อสืบพยานบุคคลและพยานวัตถุรวมถึงตรวจลายนิ้วมือของคนร้าย ซึ่งจากการตรวจสอบดูจากกล้องวงจรปิดภายในมินิบิ๊กซีก่อนคนร้ายจะลงมือเผาพบว่าคนร้าย 2 คน เข้ามามีการพูดคุยกับพนักงานหญิงที่กำลังจัดเรียงสินค้าในมินิบิ๊กซี

จากนั้นคนร้ายได้นำน้ำมันบรรจุขวดแล้วมาราดตามสินค้าที่วางบนชั้นแล้วจุดไฟเผา โดยคนร้ายมีการสวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมเสื้อแขนยาวและสวมกางเกงยาว สวมแมสปิดบังใบหน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเชิญพยานที่เป็นพนักงานที่พูดคุยกับคนร้ายก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ