ฟ้องกันนัวเนีย! 'แซน' เข้ารับทราบ 3 ข้อหา พร้อมฟ้องกลับสามี 'หนิง ปณิตา'

20 ส.ค.2565 - ที่​ สน.ปทุมวัน​ นาย​วิศาพัช​ มโนมัยรัตน์​ หรือ​ “แซน วิศาพัช” สาวข้ามเพศ​ พร้อมด้วย  นายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ ทนายความ ได้เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน​ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา​ หลังนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ "จิน" สามีของนางสาว​ ปณิตา ธรรมวัฒนะ​ หรือ​ "หนิง ปณิตา" ดารานักแสดง​ แจ้งความดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาท , แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่ไปแจ้งตำรวจเพื่อแกล้งให้รับโทษในทางอาญา​ นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มาแจ้งความเรื่องที่หนิงหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความกลับ นอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นที่คาดว่าจะแจ้งความเพิ่มอีกประมาณ 2-4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ โดย 2-4 คนดังกล่าวนั้น มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เคยแจ้งความไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นคนละกลุ่มกับดารานักแสดง

ขณะที่ นายวิศาพัช กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อให้มาพิมพ์ลายนิ้วมือ จึงมาพิมพ์ลายนิ้วมือและแจ้งความกลับเรื่องหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ซึ่งการไกล่เกลี่ยนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ ต้องขอเวลาคิดก่อน โดยขณะนี้มีคดีที่แตกออกมาอีกรวมทั้งหมดประมาณ 3 คดี โดยหลักแล้วจะเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และแจ้งความเท็จคดีนี้

ส่วนจะแจ้งความใครอีกหรือไม่นั้น คดีดังกล่าวมีอายุความถึง 10 ปี ตนไม่อยากรีบ อยากรอเวลาที่เหมาะสม เพราะยังมีคนที่ชอบกล่าวถึงตนไม่เลิก และต้องตรวจสอบดูว่าเป็นการผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทั้งนี้ ตนเริ่มต้นมาจากการนำรูปของตนไปแขวนให้คนอื่นด่าทอ ส่วนจะมีเรื่องบาดหมางอะไรก่อนหน้านี้ ตนเองก็ไม่ทราบ ควรจะไปถามอีกฝ่ายมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ขอกล่าวอะไรถึงอีกฝ่าย เพราะไม่อยากเสี่ยง ส่วนบุคคลอื่นที่หมิ่นประมาทตนก็คงห้ามไม่ได้ ที่ผ่านมาตนโดนมาเยอะจนชินแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'หนิง ปณิตา' ตื่นเต้นบทบาทใหม่ นั่งจ้อข่าว 'Green Morning Show'

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ต้อนรับ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวใน Green Morning Show รายการทอล์กข่าวยามเช้าทางคลื่นวิทยุกรีนเวฟที่โกยเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เพจ 'ตุ๊ดส์รีวิว' แพร่คลิปขอโทษช่องท็อปนิวส์ หลังโดนฟ้องหมิ่นเรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

นายธนบัตร ชายด่าน หรือ บอย แอดมินเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ตุ๊ดส์review" โพสต์คลิปพร้อมข้อความขอโทษช่องท็อปนิวส์ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา