ไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 หวิดวอด

ไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 หวิดวอด เหตุแค่เพียงเบรกติดจึงเกิดความร้อนสะสมและเปลวไฟ

21 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 ที่จอดอยู่บริเวณกลางสะพาน ทางเข้าถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เทศบาลบางปูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่บริเวณกลางสะพานทางเข้าถนนพุทธรักษา พบรถโดยสารประจำทางสาย 145 ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ –หมอชิต 2 ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว-แดง ทะเบียน 11-9557 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่และที่บริเวณซุ้มล้อหน้าข้างซ้ายมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากซุ้มล้อและมีแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ที่ดุมล้อ ด้วยความร้อนจึงทำให้ล้อหน้าข้างดังกล่าวหลุดออกมาจากดุมล้อทั้งยวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงฉีดสกัดเปลวไฟและใช้น้ำจากรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดเปลวเพลิงและดับความร้อนใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

นายสุธิร์ หอมสุคนธ์ อายุ 39 ปี พนักงานขับรถประจำคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างที่วิ่งรับผู้โดยสาร และล้อหน้าข้างดังกล่าวเบรกได้เกิดติด ตนจึงได้ให้ช่างให้ทำการซ่อมให้ชั่วคราว เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวกลับมาที่อู่ของรถประจำทาง เพื่อทำการซ่อมอีกครั้ง ในระหว่างที่ตนกำลังขับรถเปล่าเพื่อจะนำกลับมาที่อู่รถประจำทาง มาถึงบริเวณกลางสะพานที่เกิดเหตุอยู่ๆก็มีกลุ่มควันและเปลวไฟลุกขึ้นที่ล้อข้างดังกล่าว จนรถไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ต้องจอดรถอยู่กลางสะพาน ก่อนโทรเรียกกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้รถประจำทางในครั้งนี้น่าจะมาจากเบรกของล้อหน้าข้างซ้ายของรถประจำทางเกิดการติดอยู่นานและเกิดความร้อนในระหว่างที่พยายามขับรถกลับมาที่อู่เพื่อซ่อมแซม จึงเกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

แม่ร้องสื่อ คดีไม่คืบ  ลูกโดนแกล้งราดเจลแอลกอฮอล์แล้วจุดไฟ หวิดโดนย่างสด

แม่พาลูกชายวัย 10 ปี ร้องสื่อหลังถูกเพื่อนใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือราดก่อนจุดไฟเผา เจ็บปวดทุรนทุราย ชี้เกือบ 2 เดือนเรื่องยังเงียบคดีไม่คืบหน้า มิหนำซ้ำตำรวจยังโยนให้ไปร้องเรียนกับสื่อเอาเอง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ