จนท.จับ 2 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดปั๊มน้ำมันปัตตานี พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

24 ส.ค.2565 - จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ 4 คนร้าย ได้ลอบวางระเบิดภายในปั้มบางจาก บ้านดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ อ.เมืองปัตตานี เป็นเหตุให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีเพลิงลุกไหม้ท่วมภายในปั้มดังกล่าวจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดก็ได้พบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ออกจากปั้มและขับย้อนศร ไปเส้นทาง 4 แยกดอนยาง มุ่งหน้าไปยังวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ก่อนใช้เส้นทางชานเมืองเพื่ิอหลบหนี

ภายหลังการตรวจสอบกล้อง จนสามารถระบุผู้ต้องสงสัยได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้าควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยที่ิเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก เนื่องจากมีลักษณะบุคคลคล้ายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณตรงข้ามปั๊มบางจากที่เกิดเหตุ

ทราบชื่ิอคือ 1.นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 26 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อสีดำ ผมยาว) และ 2.นายมุสลิม เจะเมาะ อายุ 22 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อขาว ผมสั่น)

หลังควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปบันทึกปะจำวัน ก่อนนำตัวไปควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ต.บ่อทอง .หนองจิก. จ.ปัตตานี โดยทั้ง2 คน ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาพยานเพิ่ม ทั้งที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อม พร้อมแจ้งไปยังหน่วยความมั่นคงให้ตรวจสอบจากแหล่งข่าว เพื่อหาข้อมูล และตรวจความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ หรือผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่ออยู่ในสารระบบ หมายจับ เชื่อว่าเร็วๆนี้ คดีจะมีความคืบหน้า และสามารถระบุผู้ก่อเหตุได้ทุกคน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ