กลุ่มก่อความไม่สงบ ป่วนยี่งอวางระเบิด 7-Eleven

27 ส.ค.2565 - ช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุจากพนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขายี่งอ ซึ่งตั้งอยู่ตลาดยี่งอ ม.1 ต.ยี่งอ มีวัตถุต้องวางปะปนกับสินค้าอยู่ที่ชั้นวางสินค้าภายในร้าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ถึงที่เกิดเหตุ ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบ พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวตั้งปะปนอยู่กับสินค้าผ้าอนามัยยี่ห้อหนึ่ง มีลักษณะเป็นกระเป๋าใส่สตางค์ของผู้ชายสีชมพูและมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ความระมัดระวังด้วยการนำเชือกไปผูกติดไว้กับกระเป๋าสตางค์ ก่อนที่จะใช้เชือกดึงออกมาจากชั้น และได้ใช้ความระมัดระวังในการแกะตรวจสอบ พบว่าวัตถุระเบิดดังกล่าวหนัก 0.5 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา แต่คนร้ายไม่ได้กดสวิตช์ ON ไว้ ซึ่งมีอนุภาพไม่สามารถที่จะสร้างความสูญเสียต่อชีวิต แต่เมื่อเกิดระเบิดขึ้นสามารถก่อให้เกิดเปลวไฟ ไปลุกไหม้ตามสินค้าต่างๆที่วางอยู่บนชั้นได้ จนสร้างความสูญเสีย

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทราบว่า ในระหว่างที่กำลังนำสินค้าที่หมดมาจัดเรียงอยู่นั้น พบกระเป๋าสตางค์แบบผู้ชายวางปะปนอยู่กับกองสินค้าผ้าอนามัย จึงได้หยิบขึ้นมาดูพบว่ามีสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งโผล่ออกมา เกิดอการตกใจและได้รับวางกระเป๋าใบนั้นลงและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ เพื่อเดินทางมาตรวจสอบ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนและวุ่นวายขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้นัดแนะกับวางระเบิดที่ร้านสะดวกซื้อเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ลืมกดสวิตช์ให้ทำงาน จึงทำให้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ขึ้นทะเบียน 'ทุเรียนบางนรา' สินค้า GI ตัวใหม่

“พาณิชย์” เดินหน้าสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)“ทุเรียนบางนรา” ของจังหวัดนราธิวาส เนื้อละเอียด รสชาติหวานมันกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย จนเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ปัตตานีเดือด โจรใต้ถล่มฐาน 2 อำเภอ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการ 2 จุด ใน 2 อำเภอ ของจังหวัดปัตตานี โดยจุดแรกเกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 9 ตค. พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ไล่บี้รัฐบาลอิ๊งค์ คืนความยุติธรรมปชช. 'คดีตากใบ-อัลไพน์-นักโทษชั้น14'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม นักวิชาการอิสระและที่ปรึกษาด้านการเมืองการปกครองและกฎหมายมหาชน สถาบันสุจริตไทย และอดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สมช. ชี้ใต้บึ้มถี่ เหตุเปลี่ยนถ่ายผู้ปฏิบัติ ย้ำเลิกพรก.ฉุกเฉิน ต้องดูหลายปัจจัย

สมช.​ ประเมินบึ้ม​ใต้ถี่ เกิดจากรอยต่อ​ เปลี่ยนถ่ายผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ รับ​ เหตุปล้นปืน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา​ อาจมีคนในชี้เป้า​  ชี้ปี​ 70 ยกเลิก​ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้หรือไม่​ ต้องดูหลายปัจจัย

พบระเบิด 3 ลูกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา จ.นราธิวาส จนท.เร่งเก็บกู้

กรณีเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา(21 ก.ย.67)ได้มีคนร้ายประมาณ 20-30 คน อำพรางใบหน้าพร้อมอาวุธครบมือ ลอบวางเพลิงอาคารบ้านพักสำนักงานป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา บ้านบาลา