กลุ่มก่อความไม่สงบ ป่วนยี่งอวางระเบิด 7-Eleven

27 ส.ค.2565 - ช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุจากพนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขายี่งอ ซึ่งตั้งอยู่ตลาดยี่งอ ม.1 ต.ยี่งอ มีวัตถุต้องวางปะปนกับสินค้าอยู่ที่ชั้นวางสินค้าภายในร้าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ถึงที่เกิดเหตุ ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบ พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวตั้งปะปนอยู่กับสินค้าผ้าอนามัยยี่ห้อหนึ่ง มีลักษณะเป็นกระเป๋าใส่สตางค์ของผู้ชายสีชมพูและมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ความระมัดระวังด้วยการนำเชือกไปผูกติดไว้กับกระเป๋าสตางค์ ก่อนที่จะใช้เชือกดึงออกมาจากชั้น และได้ใช้ความระมัดระวังในการแกะตรวจสอบ พบว่าวัตถุระเบิดดังกล่าวหนัก 0.5 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา แต่คนร้ายไม่ได้กดสวิตช์ ON ไว้ ซึ่งมีอนุภาพไม่สามารถที่จะสร้างความสูญเสียต่อชีวิต แต่เมื่อเกิดระเบิดขึ้นสามารถก่อให้เกิดเปลวไฟ ไปลุกไหม้ตามสินค้าต่างๆที่วางอยู่บนชั้นได้ จนสร้างความสูญเสีย

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทราบว่า ในระหว่างที่กำลังนำสินค้าที่หมดมาจัดเรียงอยู่นั้น พบกระเป๋าสตางค์แบบผู้ชายวางปะปนอยู่กับกองสินค้าผ้าอนามัย จึงได้หยิบขึ้นมาดูพบว่ามีสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งโผล่ออกมา เกิดอการตกใจและได้รับวางกระเป๋าใบนั้นลงและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ เพื่อเดินทางมาตรวจสอบ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนและวุ่นวายขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้นัดแนะกับวางระเบิดที่ร้านสะดวกซื้อเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ลืมกดสวิตช์ให้ทำงาน จึงทำให้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ