ห่างเดือนเดียว ไฟไหม้ซ้ำอีกรอบอาคารจอดรถกอล์ฟย่านบางพลี

เพลิงไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟในสนามกอล์ฟย่านบางพลีรอบ 2 ระยะเวลาห่างกันแค่เดือนเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชี้เหตุไฟฟ้าลัดวงจร

5 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา 01.30 น.   พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี พนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟภายในสนามกอล์ฟ ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล็ฟ คลับ เลขที่  72  หมู่ที่ 14 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และใกล้เคียงจำนวนกว่า  10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่อาคารจอดรถกอล์ฟความสูง 4 ชั้น ที่บริเวณชั้น 3  พบเปลวเพลิงแดงฉานกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงควันไฟดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า  ท่ามกลางเสียงระเบิดของแบตเตอร์รี่รถกอล์ฟ ที่จอดชาร์ตแบตเตอรี่อยู่หลายสิบคัน จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องสั่งเพิ่มความระมัดระวังและสวมใส่ชุดปฏิบัติการภายในตัวอาคารอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันอันตราย ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่า รถกอล์ฟที่จอดอยู่ภายในอาคารชั้น 3 กว่า 70 คัน รวมทั้งอุปกรณ์ชาร์ตไฟ ถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นหลายล้านบาท

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.  ทราบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 4 ชั้น ใช้สำหรับจอดรถกอล์ฟและชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ลานจอดชาร์ตรถ ชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งมีรถกอล์ฟกว่า 70 คัน จอดเสียบสายชาร์ตคาอยู่ และจอดเก็บอยู่  โดยไม่มีพนักงานปฏิบัติงานอยู่  และอาคารหลังนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ วันที่ 3 ส.ค.2565 ที่ชั้น 4 รถกอล์ฟถูกไฟเผาวอดเสียหายหมดทั้งชั้น  ก่อนเกิดเหตุเวลาเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่รปภ.เดินตรวจตราความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ จนกระทั่งเวลา 01.00 น. รปภ.กำลังเข้าไปตรวจความเรียบร้อยอีกรอบกพบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ ชั้น 3 ด้านทิศตะวันออก จึงได้โทรแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และ ได้ทำการปิดกั้นอาคารดังกล่าวไว้รอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด