ตำรวจรวบสองพี่น้องคาโรงพักขโมยต้นกัญชา

6 ก.ย. 2565 – จากกรณี นายธนดล ศรีระสันต์ อายุ 42 ปี ได้เดินทางแจ้งความพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของสองหัวขโมยแอบย่องมายกต้นกัญชาไป 3 ต้น เหตุเกิดภายในซอยเพชรหึงษ์ 22 ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565

พ.ต.ท. ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้รวบตัว นายธันวา แสงสุวรรณ์ อายุ 22 ปี ได้คาโรงพัก สภ.พระประแดง ขณะที่นายธันวา มาติดตามเรื่องอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ทางชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม โดยให้นายธันวา ดูคลิปกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ นายธันวา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ไปกับนาย จรวยพร แสงสุวรรณ์ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย ชุดสืบสวนจึงได้พาตัวนายธันวา ไปที่ห้องพัก แถวซอยเพชรหึง 13 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก็พบนายจรวยพร อยู่ในห้องพัก พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น ชุดเสื้อผ้าที่ใส่ในคืนก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอ็นแม็ก สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขร 3128 กรุงเทพมหานคร เจ้าที่ชุดสืบสวนจึงนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนพร้อมของกลาง สอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง จากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยมณี รอง สว.สอบสวน สภ.พระประแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายธันวา ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ตนเองเป็นคนขโมยต้นกัญชาจริง โดยตนเองไม่รู้ว่าต้นกัญชาดังกล่าวเป็นของใครตนเองจึงหยิบมา โดยที่หยิบมา 3 ต้น เป็นต้นเล็ก 2 ต้น และ ต้นใหญ่ 1 ต้น ตนเองเคยพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และ รู้จักกับเจ้าของต้นกัญชา แต่ตนเองไม่รู้ว่าเป็นต้นกัญชาของผู้เสียหาย โดยที่ต้นกัญชาดังกล่าวตั้งอยู่หน้าบ้าน ซึ่งไม่มีขอบเขต หรือ รั้วกันจึงไม่ทราบว่าเป็นของใคร ถ้าตนเองรู้ว่าต้นกัญชาเป็นของเจ้าของบ้านดังกล่าวตนเองคงไม่เอามา ในวันนั้นตนเองเข้าไปในซอยเพื่อดูสวนของพ่อที่อยู่ในซอยดังกล่าว แต่ก็ไปเจอต้นกัญชาตรงทางเดินที่ผ่านเข้าไปในสวนตนเองจึงหยิบมา โดยที่บริเวณดังกล่าวมีทั้งต้นกัญชา และ ต้นกระท่อม หลายสิบต้น โดยที่ต้นกัญชาตนเองเอามาเลี้ยงไว้โดยที่ยังอยู่สภาพเดิม ก่อนหน้านี้ทางเจ้าของต้นกัญชาได้ให้คนอื่นติดต่อมาหาตนเอง แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นเจ้าของ และ ตนเองอยากขอโทษเจ้าของต้นกัญชาด้วย โดยวันเกิดเหตุตนเองได้ไป 2 คน กับน้องชาย วันนี้ตนเองมาติดต่อเรื่องรถชน ทางเจ้าหน้าที่ให้ตนเองมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานว่าเป็นตนเองหรือไม่ ซึ่งในภาพเป็นตนเองจึงรับสารภาพว่าเป็นตนเอง ซึ่ง เจ้าของต้นกัญชา ตนเองก็รู้จัก และ นับถือ ถ้าตนเองรู้คงไม่หยิบมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ