'ตม.หนองคาย' จับแก๊งค้ามนุษย์ ลอบพาสาวลาวขายบริการ

14 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.30 น. พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 (ผบก.ตม.4) พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส. บก.ตม.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 2 บก.สส.ตม.4 ร่วมกับ ตม.จว.หนองคาย และ ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ เข้าทำการจับกุมนายสมศักดิ์ บัวเข็ม อายุ 46 ปี และนายวัชระพงษ์ ราชบุรี อายุ 21 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนที่จะควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ บก.ตม.4 จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส. บก.ตม.4 กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนีการจับกัมของเจ้าหน้าที่ตามหมายจับของ ศาล จ.หนองคาย จ.ที่ 145-146/2565 ลง 29 ก.ย. 2565 ในข้อหาร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับ

“การจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผล จากการจับกุมคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 มีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีพฤติการณ์ให้การช่วยเหลือสนับสนุนในคดีค้ามนุษย์ และร่วมขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอย่สงต่อเนื่อง จนกระทั่งชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานและซัดทอดที่แน่ชัดจึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และวางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว” พ.ต.อ.พิษณุ ระบุ

ผกก.สส.บก.ตม.4 กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีหน้าที่รับเด็กหญิงและผู้หญิง จาก สปป.ลาว ซึ่งจะลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ จ.เลย โดยทุกครั้งที่มีการลักลอบเข้าประเทศ ผู้ต้องหาทั้งสองจะขับรถไปรับและนำมาซุกซ่อนตัวที่ อ.ท่าบ่อ ตามเส้นทางการค้ามนุษย์ที่กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้กำหนดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมพ่อเล้าและผู้ที่ร่วมขบวนการไปแล้วก่อนหน้านี้ และวันนี้จับกุมผู้ที่นำพา ซึ่งเป็นคนร่วมขบวนการ โดยคาดว่าจะยังคงมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกอยู่ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นภินทร' นำทัพไทยประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ถกหารือเจรจา FTA

สปป.ลาว นั่งหัวโต๊ะประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนนัดแรก ประกาศแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 ผ่าน 3 กลไก ซึ่งเน้นให้อาเซียนเชื่อมโยงกระบวนการผลิตโลกตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ และวางรากฐานอาเซียนมุ่งสู่การพัฒนาภูมิภาคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่ภูมิภาคดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มต่อภาคธุรกิจเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง