'ตรีชฎา' อัดเหตุบุกชิงยาบ้าสงขลาตบหน้ารัฐบาล 'บิ๊กตู่' ที่ไร้น้ำยาบริหารประเทศ!

รองโฆษกสาวเพื่อไทยเย้ยรัฐบาลหมดน้ำยา หลังเจ้าหน้าที่ปกครองถูกปล้นยาบ้าของกลางตบหน้ารัฐบาล ขอเร่งติดตามจับกุม

20 ต.ค.2565 – น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายราว 20 คนมีอาวุธครบมือ บุกชิงของกลางยาเสพติดและอาวุธจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2565 ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นปฏิบัติการที่ตบหน้ารัฐบาลอย่างแรง เพราะในอีกหนึ่งวันถัดมาคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพิ่งมีมติเห็นชอบมาตรการป้องกันและปราบปรามอาวุธปืนและยาเสพติด การซ้อนแผนของแก๊งค้ายาครั้งนี้อุกอาจ และเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่สร้างความหวั่นไหวให้กับประชาชนอย่างมาก แสดงให้เห็นว่า ขบวนการค้าเสพติดไม่ได้ยำเกรงกฎหมาย ยาเสพติดยังเป็นสินค้าที่แพร่ระบาด รวมถึงอาวุธปืนที่สามารถหาซื้อได้ง่ายจากมาตรการควบคุมที่ยังหละหลวม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้สะท้อนภาพชัดในการกำกับนโยบายและความรับผิดชอบของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

น.ส.ตรีชฎากล่าวอีกว่า หากจะถามหาความจริงจังของรัฐบาลนี้ที่ดูเหมือนว่าจะจริงใจในการแก้ไขปัญหา จากการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 นโยบายเร่งด่วน12 ข้อที่จะทำทันทีให้เห็นผลโดยเร็ว ในข้อ 9 เป็นเรื่อง การเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดและสร้างความสงบสุขในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ แต่จนถึงวันนี้ผลงานทำงานที่ เร่งด่วน ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างไรก็สะท้อนออกมาจากข่าวสลดอดสูใจรายวัน เช่น พ่อยอมฆ่าลูกที่ขู่บังคับเอาเงินจากการหารายได้รายวันไปซื้อยาบ้า และไม่มีเงินเพียงพอจะไปเข้ารับการบำบัดยาเสพติด สิ่งที่เกิดขึ้นตามหน้าข่าวรายวันเป็นหลักฐานการบริหารประเทศในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลนี้ หยุดเสียทีกระบวนการเอาผิดสั่งย้ายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ควบคุมพื้นที่ เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะเสพติดยังไม่ลดลงจนถึงทุกวันนี้ สิ่งที่ควรทำทันทีคือปฏิรูปตำรวจต้องเกิดขึ้นและดำเนินการจริงจังเสียที

“คนไทยจะอยู่กันอย่างไร 8 ปีกว่าแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำ ความยากจนก็แก้ไม่ได้ หนี้สินครัวเรือนเพิ่มขึ้น ยาเสพติดก็ป้องกันและปราบปรามเหยาะๆ แหยะๆ เรื่องการครอบครองอาวุธปืนไม่จริงจัง ท่านยอมรับหรือไม่ว่าการแก้ปัญหาล้มเหลว หมดน้ำยา การอ้างอิงขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดและค้าอาวุธที่ผ่านหรือการประกาศให้การปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติไม่มีพลังมากพอ ถ้าบริหารเก่งจริง ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้งได้ผล คงไม่เกิดเหตุสลดหลายๆ เหตุการณ์ขึ้น ขอให้รัฐบาลเร่งติดตามคนร้ายในคดีนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตให้กับประชาชน เพราะหากทุกอย่างเงียบหาย ยาเสพติดที่ถูกปล้นไปถูกกระจายส่งกลับมาสู่สังคม ประชาชนอยู่อย่างไร”น.ส.ตรีชฎากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง