โจ๋เหิม! ลั่นปืนใส่คู่อริ ปาบึ้มกลางชุมชน

24 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.(ญ.)ไพลิน เที่ยงลิ้ม รอง สวส. (สอบสวน) สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายโดยมีการยิงปืนและปาระเบิดที่ริมถนนในชุมชนอพอลโล หมู่ 3 เขตเทศบาลตำบลหวายเหนียว จึงรายงาน พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ ผกก.สภ.ท่ามะกา สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูริพรรษณ์ โลหะกิจตระกูล รอง ผกก.สืบสวนฯ พ.ต.ต.เสน่ห์ ทองสวัสดิ์ สว.สืบสวนฯ พ.ต.ต.วัชระ ทองดอนโพธิ์ สวป.ฯ นำกำลังตรวจสอบทันที ด้าน พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนในชุมชนซอยอพอลโล เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้นำกรวยและเชือกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ริมถนนติดกำแพงรั้วบ้านประชาชน ไม่ทราบบ้านเลขที่ มีร่องรอยความเสียหายจากแรงระเบิด กำแพงรั้วพังเป็นช่องขนาดใหญ่ เสารั้วมีรอยแตกเป็นรูกระจายทั่วทั้กำแพงรั้วบ้าน ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกสองชั้น มีรูถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าที่ประตูเหล็กหน้าห้องเช่าเลขที่ 94/14 และที่ห้องเช่าเลขที่ 94/12 พบว่าที่ชั้นสองกระจกแตกทั้งสองบาน หลังคาทะลุฝ้าเป็นรู เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบที่กำแพงรั้วบ้านเก็บเศษดินที่แตกตกหล่นออกมา ที่เสารั้วบ้านมีร่องรอยสะเก็ดพุ่งชนแตกหลายจุด ตู้แดงสายตรวจหน้าบ้านถูกแรงระเบิดพังเสียหาย จึงได้เก็บวัตถุพยานไว้ตรวจสอบ ส่วนการระเบิดน่าจะเป็นระเบิดไทยประดิษฐ์

ที่ห้องสอบสวน สภ.ท่ามะกา พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้บาดเจ็บหนึ่งราย ชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี อดีตเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่เยื้องๆ กับจุดที่เกิดเหตุดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายและใบหน้าเล็กน้อย

จากการตรวจสอบ พบว่ามีกล้องวงจรปิดมีอยู่หลายจุดตลอดถนนในชุมชน สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ แม้มุมกล้องจะไม่เห็นการยิงปืนและปาระเบิด ดังนี้ 1.คลิปกล้องวงจรปิดจากมือถือ เวลา 19.15.20 น. มีเสียงดังคล้ายปืนสองนัด 2.คลิปวงจรปิดจากมือถือ เวลา 19.18.18 น. มีเสียงดังคล้ายปืนสองครั้ง เวลา 19.18.22 น. มีเสียงดังคล้ายปืนอีกสองครั้ง และขี่ผ่านไประบุเวลา 19.27.05 น. และนาที 19.27.21 น. จะมีเสียงระเบิดดัง และเวลา 19.27.29 น. มีเสียงดังคล้ายปืนหนึ่งครั้ง มีชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปในซอย เวลา 19.27.40 น. จะมีเศษฝุ่นควันลอยข้ามฝั่งตรงนี้ ต่อมาเวลา 19.28.00 น. พบว่ามีชายวิ่งออกมาจากซอยยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นในชุมชนหรือใกล้เคียงที่เข้ามาก่อเหตุต้องอยู่ไม่ไกล แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่ง โดยจะจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

ผกก. ลั่นฟันไม่เลี้ยง! ดาบตำรวจเมาแล้วขับ ชนรถเมล์-กระบะชาวบ้าน

พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง หลังจากได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อิศรัฐ พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง