ตำรวจ PCT จับปลาซิวหญิงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจ PCT รวบปลาซิว สาวแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกคนไทยพัสดุตกค้าง เผยเห็นประกาศรับสมัครทางเฟซบุ๊ก เมื่อไปถึงฝั่งกัมพูชาก็ถูกบังคับทำ 6 เดือนถึงกลับบ้านได้

26 ต.ค.2565 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก สส.บช.น/หน.ชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร. ชุดที่5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ศปอส.ตร ชป.5 (PCT 5) ทำการจับกุม น.ส.ศิริธนพร ไชยแสน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 5 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ จ 439/2565 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน

ทั้งนี้ น.ส.ศิริธนพร หรือแป้งให้การว่าเมื่อประมาณเดือน พ.ค.2565 ได้พบประกาศรับสมัครงานทางเฟซบุ๊กรับสมัครแอดมินรายได้เบื้องต้นที่ 20,000 บาท นจึงได้สอบถามว่าเป็นงานเกี่ยวกับแอดมินตอบแชทลูกค้า จึงได้เดินทางไปผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ทาง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เมื่อไปถึงตึกประตูดำหน้าวัดตราด มี น.ส.ยีนส์ นำสัญญาเป็นภาษาจีน มาให้เซ็นและอธิบายการทำงานว่าครบหกเดือนถึงกลับบ้านได้ พบว่าให้ทำคอลเซ็นเตอร์ หลอกคนไทยว่ามีพัสดุตกค้าง โดยทำงานเป็นสาย 1 มีหน้าที่คุยกับลูกค้าหาข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับลูกค้า โดยพบว่ามีคนทำงานอยู่ประมาณ 100 คน สาย 2 แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย สาย 3 เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสูง โดยมีบอสเป็นคนจีน

“หลอกคนไทยได้ประมาณ 5-10 คน ได้เฉพาะเงินเดือน 20,000 บาทไม่ได้ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการหลอก ต่อมาเมื่ออยู่ได้ประมาณ 3 เดือนได้กลับออกมา โดยจ่ายเงินไป 30,000 บาท”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

จับ 2 ขบวนการ 'ไฮบริดสแกม' หลอกสาวไทยลูกครึ่งมะกัน สูญเงินกว่า 200 ล้าน

พ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.4 บก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ กำลังเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวร บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว