‘ธนกร’ หนุน ‘บิ๊กตู่’ ลุยปราบปรามยาเสพติด-อาวุธปืน

‘ธนกร’ ชี้การแก้ปัญหายาเสพติด-อาวุธปืน รัฐมีโครงสร้างกลไกการป้องกันดีอยู่แล้ว แต่เข้มงวด-กำหนดมาตรการให้ชัดเจนขึ้น ชม’บิ๊กเด่น’เปิดปฏิบัติการปูพรหมค้นทุกจังหวัด

7 พ.ย.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืนว่า  ตนขอขอบคุณและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการเดินหน้ามาตรการเร่งด่วนและเอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน โดยมีการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการกำหนดมาตรการให้เป็นรูปธรรมเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งมีโครงสร้างกลไกการป้องกันอยู่แล้ว แต่ได้สั่งการเข้มงวดกำหนดเป็นมาตรการที่ชัดเจน เช่น มาตรการเกี่ยวกับอาวุธปืน กวดขันการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนและกระสุนปืน เข้มงวดในการออกใบอนุญาต การต่อใบอนุญาตและการพกพา เพิกถอนใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน เมื่อพบปัญหาทางจิต พฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม และการใช้ยาเสพติด กวาดล้างจับกุมอาวุธเถื่อนและการซื้อขายออนไลน์อย่างจริงจัง และทบทวนกฎหมายที่จำเป็นให้มีความทันสมัย รวมทั้งมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เร่งติดตาม สืบสวนขยายผล ทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดและยึดอายัดทรัพย์สิน  มาตรการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด  การพัฒนาและแก้ไขปัญหาสุขภาพจิต 

“นายกฯ เร่งบูรณาการทุกระบบการทำงาน กวาดล้างยาเสพติดและการใช้อาวุธที่รัฐบาลดำเนินการมาโดยตลอดให้เข้มข้นยิ่งขึ้น ทั้งมาตรการป้องกันป้องปราม โดยใช้กระบวนการทางกฎหมาย  กวดขันการตรวจสอบการใช้อาวุธปืน การพกพาอาวุธปืนไปในสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ผมต้องขอชื่นชมพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่เปิดปฏิบัติการปูพรหมค้นทุกจังหวัด เข้มงวดตรวจสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงด้านการบำบัดรักษา จัดหาสถานที่บำบัดรักษาของรัฐ และศูนย์บำบัดรักษาต่าง ๆ ของส่วนท้องถิ่นให้เพียงพอและได้คุณภาพมาตรฐาน รวมทั้งเร่งค้นหาผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำมาสู่การบำบัดรักษาด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ