อัยการ เร่งช่วยเหยื่อไฟไหม้ผับชลบุรี เยียวยาค่าสินไหม 52 ราย

อธ.อัยการภาค 2 ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือเยียวยาเรียกร้องค่าสินไหมทดเเทน 52 เหยือเพลิงไหม้ Mountain B ลั่น ต้องสร้างความมั่นใจผู้เสียหายและญาติในการดำเนินคดี เป็นธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว ตามนโยบาย อสส.

9 พ.ย.2565 - นายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล อธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และผู้แทนกองทัพเรือ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี, สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี, สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยภาค 6 (ชลบุรี) เทศบาลเมืองสัตหีบ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน และโรงพยาบาลที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษา ร่วมประชุมชี้แจงกับผู้เสียหายและญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบริการ Mountain B ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 2 กล่าวว่า ในวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงให้ผู้เสียหายและญาติทราบถึงขั้นตอนแนวทางการเยียวยาและเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามสิทธิที่จะได้รับ พร้อมจัดพนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายภาค 2, สำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา และสำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี (สาขาพัทยา) อำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายและญาติในการจัดทำคำร้องต่างๆ จำนวน 52 ราย

ทั้งนี้ นายชัยชนะอธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการภาค 2 ได้ย้ำถึงการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เสียหายและญาติ ว่าพนักงานอัยการได้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ รัดกุม โปร่งใส เป็นธรรม และรวดเร็ว ตามนโยบายของน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี