ทร.พร้อมส่งนักประดาน้ำกู้ร่างน้องมาวิน

ทร.ส่งนักประดาน้ำกู้ร่างน้องมาวิน ภายหลังพบร่างจมที่ระดับ 70 เมตร ในเขื่อนศรีนครินทร์

20 พฤศจิกายน 2565 – พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นายมาวิน เนตร์เดชา อายุ 18 ปี ได้พลัดตกน้ำขณะนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ และจมสูญหายตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายได้ระดมสรรพกำลังในการค้นหาทั้งบนผิวน้ำ และใต้น้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดในช่วงบ่ายของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 โดรนสำรวจใต้น้ำของทีมกู้ภัยได้พบร่างน้องมาวิน ลอยสูงจากผิวดินประมาณ 1-2 เมตร ที่ระดับความลึก 60 เมตร ซึ่งเป็นระดับที่ลึกมาก ยากแก่การกู้ร่างขึ้นมา จำเป็นต้องใช้นักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ในการนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ติดตามข่าวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ได้ประสานมายัง กองทัพเรือ จัดกำลังพลเข้าร่วมปฏิบัติการ ซึ่ง พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้จัดกำลังจากหน่วยของกองทัพเรือ ที่มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานใต้น้ำสนับสนุนการกู้ร่างน้องมาวิน ดังนี้

1.เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจากกรมสรรพาวุธทหารเรือ จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ในการกู้ร่างผู้เสียชีวิต

2.นายแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำพร้อมอุปกรณ์สนับสนุนนักประดาน้ำที่ปฏิบัติงานให้มีความปลอดภัย

3. ชุดต่อต้านทุ่นระเบิดเคลื่อนที่พร้อมอุปกรณ์ Side Scan Sonar ของกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการสำหรับใช้ในการค้นหาตำแหน่งที่แน่นอนของร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังของกองทัพเรือชุดแรกจะเข้าพื้นที่ในเวลา 09.00 น. โดยจะมีการประสานงานและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนกว่าการดำเนินการจะบรรลุภารกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ. ชวนเติมความหวานฉลองเทศกาลแห่งความรัก 9 ก.พ. นี้ ที่เขื่อนศรีนครินทร์

กฟผ. เตรียมจัดเทศกาลแห่งความรักสุดโรแมนติก ในธีม “ความรักซื่อตรง มั่นคงดั่งตัวเขื่อน” ชวนเก็บภาพประทับใจและไฮไลท์พิเศษ

โฆษก ทร.แจงยิบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ถูกต้องตามกฎหมาย

โฆษกกองทัพเรือยืนยันโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ถูกต้องตามกฎหมาย และตามแนวทางที่หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้คำแนะนำ ชี้ ผบ.ทร.สั่งให้ทุกโครงการของกองทัพเรือโปร่งใส ตรวจสอบได้

กสม.ชี้กรมอุทยานฯเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเขื่อนศรีนครินทร์ช้า เป็นละเมิดสิทธิฯ

กสม. ชี้กรมอุทยานฯช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนศรีนครินทร์ ช้าถึงห้าสิบปีเป็นการละเมิดสิทธิฯ เสนอ ครม. เร่งแก้ไข

ทหารเรือกู้ร่างชายหัวโล้น ตายปริศนาลอยติดเกาะนางรำ อ.สัตหีบ

ร.ต.อ.กฤษฎา อินทโชติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว พบร่างผู้เสียชีวิต ลอยทะเลติดโขดหิน บนเกาะนางรำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสาน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบ

ทร.ไม่ตลกด้วย! สอบทหารเรือขับรถรับส่งผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ฮึ่มผิดวินัยจริงลงโทษแน่

พลเรือตรีวีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคหนึ่ง มีทหารเรือชั้นยศพันจ่า 2 นาย