ตั้ง 'ผบช.น.' คุ้ยปมปล่อยรถหรูแลก 8 ล้านเตรียมค้านประกัน 'ตู้ห่าว'

'บิ๊กเด่น' ตั้ง ผบช.น.เป็นหัวหน้าคุ้ยคดีรอง ผบก.น.6 ปล่อยรถหรูแลกเงิน 8 ล้านบาท ตำรวจคุมเข้ม 'ตู้ห่าว' นำตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ คัดค้านการประกันตัว

24 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กำกับดูแลกรณี พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เข้าไปเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา และปล่อยรถหรู จำนวน 4 คัน แลกกับเงิน 8 ล้านบาท โดยยืนยันว่า หากพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะต้องมีการดำเนินคดีทั้งหมด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวต่อว่า เบื้องต้นยอมรับว่า กรณีดังกล่าว หากไม่มีมูลก็แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากมีการแจ้งข้อกล่าวหา ก็แสดงว่ามีมูลอยู่ ส่วนรายละเอียดไม่อยากก้าวล่วงให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนจะมีระดับใหญ่กว่ารองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือไม่ที่เรียกรับเงิน 8 ล้าน ก็ว่าไปตามพยาน หลักฐาน จะไปพูดถึงหรือพาดพิงใครไม่ได้ ตอนนี้พยานหลักฐานถึงนายตู้ห่าว เราก็ดำเนินคดีขออนุมันติหมายจับไปแล้ว

ผบ.ตร.กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดและเกี่ยวข้องในคดีนี้ว่า อยู่ที่มุมมอง พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้ตั้งใจทำอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้ามองในแง่ดีก็คือ เหมือนเป็นการเก็บกวาดบ้านทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น อยากให้มองในมุมมองนี้ ตอนนี้การทำงานทำด้วยความตรงไปตรงมาพยานหลักฐานถึงใครก็ว่าไปตามนั้น

ขณะเดียวกันที่ สน.ยานนาวา พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ยานนาวา พร้อมพนักงานสอบสวน ควบคุมตัวนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีนที่เข้ามอบตัวตามหมายจับในคดียาเสพติดไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยระหว่างที่นำตัวนายตู้ห่าวขึ้นรถคุมตัวผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ายืนยันในความบริสุทธิ์หรือไม่ นายตู้ห่าวตอบสั้นๆ ว่า “ยืนยัน” ก่อนจะเดินขึ้นรถ และไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอีก โดยสังเกตหน้าตาของในตู้หางในวันนี้ พบว่ามีสีหน้าเคร่งเครียด ขณะเดียวกันระหว่างที่มีการควบคุมตัวมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมีตำรวจนอกเครื่องแบบนั่งประกบตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจสายตรวจทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับ ประกบหน้าหลังขณะคลุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

พ.ต.อ.วุฒิชัยเผยว่า ตำรวจได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อฝากขังนายตู้ห่าวแล้ว เรื่องการสอบสวนมีคณะกรรมการการสอบสวนดำเนินการอยู่ และระหว่างการฝากขังผู้ต้องหาดูไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลอะไร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวในขั้นสอบสวนไปแล้ว พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วยเช่นกัน

มีรายงานด้วยว่าทนายความของนายตู้ห่าวได้เตรียมหลักทรัพย์ เตรียมยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าหลักทรัพย์เป็นอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้มเล่นทุกทาง! ยื่นผู้นำฝ่ายค้านปมบิ๊กตำรวจงาบส่วย

'ทนายตั้ม' บุกสภาฯ ร้องผู้นำฝ่ายค้าน สอบ 'พล.ต.อ.'ที่เป็น ผบ.ตร.มีเส้นทางการเงินเอี่ยว 'ส่วย-เว็บพนัน' ด้าน 'ชัยธวัช' รับลูก เหน็บนายกฯ ควรเป็นคนให้ความสำคัญไม่ใช่แค่หย่าศึก

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'รายงานตัว สปน.แล้วลั่นพร้อมมาทำงานทุกวัน!

'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้า สปน.รายงานตัว หลังถูกเด้ง 'ผบ.ตร.' ยัน ไม่เครียด รู้มานานแล้ว ลั่นโรงละครของเราเลิก เก็บฉากหอบเสื่อกลับบ้าน ขณะ 'สุรเชษฐ์' ยิ้มรับกลับบ้านเก่า บอกเคยอยู่มา 2 ปี