รองผบ.ตร. รับตัว 2 ผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่าพ่อค้ารถหลุดจำนำ หลบหนีข้ามฝั่งลาว

รอง ผบ.ตร. รับมอบตัว 2 ผู้ต้องหาปล้นฆ่าพ่อค้ารถหลุดจำนำที่ขอนแก่น หลังก่อเหตุหลบหนีข้ามฝั่งไปอยู่ลาว ถูกตำรวจลาวจับได้นำตัวส่งกลับ เผยเป็นความร่วมมืออันดีระหว่างสองประเทศ

30 พ.ย.2565 - ที่ด่านพรมแดนสะพานไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. , พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผบช.ภ.4, พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น ได้รับมอบตัวผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายพันธรัตน์ หาญสุริย์ หรือโก้ อายุ 18 ปี และนายจิราวุฒิ ทองสืบสาย หรือเบนซ์ อายุ 26 ปี ในคดีปล้นฆ่าพ่อค้ารถหลุดจำนำ จากพลจัตวาแก่นจัน พมมะจัก รองหัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบ สปป.ลาว

โดยเมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปี ถูกยิงบริเวณด้านหลังทะลุหน้าอก 1 แผล พบรอยกระสุนปืนบริเวณโคนอวัยวะเพศ 2 แผล มือซ้ายกำสร้อยคอรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท มือขวากำพระเลี่ยมทอง นอนเสียชีวิตบริเวณทางเข้าสนามบินขอนแก่น

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ดำเนินการควบคุมการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

จากการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่า นายพันธรัตน์ และนายจิราวุฒิ ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คนซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากขัดแย้งกันเรื่องการซื้อขายรถกระบะหลุดจำนำ

โดยนายพนม ผู้ตาย เสนอขายรถกระบะหลุดจำนำให้นายพันธรัตน์ จะมีการโอนเงินค่ามัดจำก่อน 19,000 บาท แต่นายพันธรัตน์ อ้างว่าเงินไม่พอ จึงขอเลื่อนนัดส่งมอบรถในวันที่ 9 ต.ค.65 เมื่อถึงเวลานัด นายพันธรัตน์ มากับเพื่อน 5 คน ขับรถฮอนด้า สีขาว มา แล้วได้ลงไปพูดคุยกับนายพนม จากนั้นนายพันธรัตน์ ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงนายพนม 3 นัด จนล้มลงเสียชีวิต แล้วนายพันธรัตน์ได้ขับรถกระบะที่นายพนมนำมาหลบหนีไป

โดยตำรวจติดตามจับกุมเพื่อนที่มาด้วยได้แล้ว 3 คน ส่วนนายพันธรัตน์และนายจิราวุฒิ ได้หลบหนีไปยังประเทศลาว จึงได้ประสานความร่วมมือทางการลาวติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้ได้ และนำมาส่งมอบให้ตำรวจไทยในครั้งนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีระหว่างสองประเทศไทย-ลาว ที่พร้อมจะให้ความร่วมมือกันในการปราบปรามคดีอาชญากรรม อาชญากรต่าง ๆ ที่หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ละเลยได้มีการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ด้าน พลจัตวาแก่นจัน พมมะจัก รองหัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบ สปป.ลาว กล่าวเพิ่มเติมว่า คดีอาชญากรรมที่ส่งผลและก่อให้เกิดปัญหาต่อการดำรงชีวิตของประชาชนทั้งไทยและลาว ดังนั้นต้องแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความสงบสุขแก่ประชาชน ความร่วมมืออันดีระหว่างไทยลาว เป็นไปด้วยดี จะไม่มีที่ให้อาชญากรได้หลบซ่อนนับแต่นี้ไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แซกแทรงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ