รวบ 'เจ๊พลอยชลบุรี' 25 หมายจับ หลอกจำนำรถก่อนเชิดส่งขายต่อ

2 ธ.ค.2565 - จากกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก แจ้งความว่า น.ส.แพรวศิญา อายุ 37 ปี ประกาศรับจำนำรถยนต์ แล้วยักยอกเอารถยนต์ของผู้เสียหาย ที่นำรถยนต์ไปจำนำไว้ ไปลักลอบขายโดยผิดกฏหมาย

ล่าสุด วันนี้ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด จึงร่วมกัน วางแผนเพื่อจับกุมมาดำเนินคดี

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ชนะไชย ผกก.สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี สืบทราบว่า นางสาวแพรวศิญา ผู้กระทำความผิดเดินทางมาที่ สภ.เสม็ด ตร.เสม็ด จึงนำหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ 583/2565 ลง 10 พ.ย.65 และหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีอื่นอีก รวม 25 หมาย พร้อมแสดงตัวเข้าจับกุม โดนดำเนินคดีในข้อหา กระทำความผิด “ร่วมกันยักยอกทรัพย์และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ”

นางสาวแพรวศิญา ให้การภาคเสธ และขอให้การในชั้นศาล นำส่ง พงส.สภ.เสม็ด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากนั้น ผู้ต้องหา ติดต่อให้ทนายความเดินทางมาร่วมฟังขอกล่าวหา เพื่อต้องการสู้คดี

พ.ต.อ.ชนะไชย กล่าวว่า ผู้ต้องหาพยายามขอประกันในชั้นสอบสวน แต่ตนเห็นว่า ผู้ต้องหากระทำความผิดหลายคดีหลายพื้นที่ มีผู้เสียหายเดือดร้อนจำนวนมาก จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั่นสอบสวน และจะรีบนำตัวส่งฝากขังศาล จ.ชลบุรี ในวันนี้ทันที

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ก็ให้ สภ.นั้นๆ เข้าไปแจ้งความต่อที่เรือนจำหญิงหรือทัณฑสถานหญิง จ.ชลบุรี ชลบุรีต่อไป

ส่วนการดำเนินคดี ปรากฏพบว่ามีการกระทำผิดตามที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ของประชาชน ในส่วนของ ภ.จว.ชลบุรี ทั้งสิ้น 123 คดี ดังนี้

1.สภ.เสม็ด จำนวน 104 คดี -ออกหมายจับ 54หมาย

2.สภ.พานทอง จำนวน 9 คดี -ออกหมายจับ 9หมาย

3.สภ.บ้านบึง จำนวน 1คดี -ออกหมายจับ 1หมาย

4.สภ.หนองขาม จำนวน 2 คดี -ออกหมายจับ 1หมาย

5.สภ.พนัสนิคม จำนวน 1คดี -ออกหมายจับ 0 หมาย

6.สภ.บ่อวิน จำนวน 5 คดี -ออกหมายจับ 5หมาย

7.สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คดี -ออกหมายจับ 0 หมาย

8.สภ.แหลมฉบัง จํานวน 1คดี ออกหมายจับ 0 หมาย

9.สภ.เมืองชลบุรี จํานวน 1คดี -ออกหมายจับ 0หมาย

รวม 125 คดี ออกหมายจับ 73 หมาย

ขณะนี้ผู้ที่ถูกออกหมายจับ มีจำนวน 7 ราย และถูกจับกุมได้ครบทุกคนแล้ว โดยได้มีการตรวจยึดรถยนต์ไว้ที่ สภ.เสม็ด จำนวน 3 คัน และ ตรวจยึดโดยกองปราบปรามในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 64 คัน จากนี้จะได้ติดตามรถยนต์คืนให้แก่ผู้เสียหายพร้อมทั้งการขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน