จนท.เคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟ

เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟ ทางการข่าวพบความเคลื่อนไหวของ นายอัซมัน เปาะเล๊าะ แกนนำก่อความไม่สงบมาสำรวจเส้นทางก่อนเกิดระเบิดคาดเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐที่วิสามัญโจรใต้หลายเหตุการณ์

4 ธ.ค. 2565 – ความคืบหน้าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถไฟ 717 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ซึ่งเป็นขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพาราไปประเทศมาเลเซีย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ทำให้ตู้รถไฟตกราง10 ตู้จากทั้งหมดที่ลากจูงมา 15 ตู้ พนักงานรถไฟประจำขบวนนี้ 4 นายปลอดภัย

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (4ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD ยังคงเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณบริเวณจุดที่รถไฟตกรางอย่างละเอียดอีกครั้ง

และขณะนี้ยังกันพื้นที่บริเวณจุดที่รถไฟตกรางจนกว่าจะเคลียร์พื้นที่และทุกอย่างปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รถไฟจึงยังไม่สามารถเข้ากู้โบกี้รถไฟ ตู้คอนเทนเนอร์ และซ่อมแซมรางได้ และต้องปิดเดินรถไฟเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ทุกขบวน

อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับรถไฟสายใต้ทั้งเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะอยู่คนละเส้นทางกัน

สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในทางการข่าวมีรายงานพบว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัด 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา
ที่เป็นผลมาจากเจ้าหน้าที่วิสามัญกลุ่มก่อความไม่สงบหลายเหตุการณ์ เช่นวิสามัญ นายอับดุล สอเหร็ม อายุ 32 ปี ชาว อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่25 ต.ค.65 วิสามัญคนร้าย 3 รายในพื้นที่หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และจับได้ 1 ราย

โดยพบความเคลื่อนไหวของนายอัซมัน เปาะเล๊าะ เข้าไปสำรวจดูเส้นทางรถไฟสาย หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ เพื่อจะดูจุดที่จะก่อเหตุวางระเบิดขบวนรถไฟ กระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเมื่อวานนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีเดือด คนร้ายดักวางระเบิด - ถล่มยิงส่งผล จนท.เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 28 สค. ร.ต.อ.เจษฎา จันทร์โชโต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมด้วย นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอยะรัง พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.ยะรัง พอ.อุทัย นิลเนตร ผบ.ฉก.ทพ.20 นำกำลังร่วม 50 นายเข้าไปสนับสนุนและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุด

ยะลาป่วน! คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ รปภ.ครู เจ็บ 4 นาย ชาวบ้าน 1

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองศรี ผกก.สภ.โกตาบารู รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน ของทางราชการตำรวจ หมายเลขทะเบียน3 ขณ 1301 กรุงเทพฯ

ผบ.ตร. เสียใจ สารวัตรสืบสวนบันนังสตา เสียชีวิต ถูกลอบวางระเบิดรถยนต์

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 เวลาประมาณ 11.30 น. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุระเบิดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ของตำรวจ ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผารถทำถนนของ บริษัท ยะลาไฮเวย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

อาลัย ‘ร.อ.ชินดนัย’ เสียชีวิต BRN ลวงบึ้ม จนท.ขณะตรวจที่เกิดเหตุ

เกิดเหตุเมื่อวันที่ 13 พ.ย.65 เวลา 11.30 น. พื้นที่ ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส กลุ่ม BRN ลอบวางระเบิดเสาไฟและยิงชาวบ้านหาของป่า ลวง จนท. ให้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ