'เดอะแจ๊ค-สารวัตรแรมโบ้' บุกสตช. มอบตะเกียง-ไม้กวาดให้ผบ.ตร.กวาดบ้าน หวั่นคดี 'ตู้ห่าว' มวยล้มต้มคนดู

'เดอะแจ๊ค-สารวัตรแรมโบ้' บุกสตช.มอบตะเกียง-ไม้กวาดที่ชาวบ้านฝากมา ให้ผบ.ตร.ใช้กวาดบ้าน เกรงคดี'ตู้ห่าว'เป็นมวยล้มต้มคนดู จี้ให้แจ้งข้อหาฟอกเงินทันที

14 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 9.30น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรคประชาธิปัตย์และพ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้)ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ขอให้สั่งการและเร่งรัดการดำเนินคดี นายห่าว เจ๋อ ตู้

พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ได้ร้องเรียนกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า พนักงานสอบสวนผู้ทำคดีไม่ได้แจ้งข้อหาฟอกเงิน จึงรู้สึกตกใจมาก เพราะในคดียาเสพติดทุกคดีที่ทำอยู่ กฎหมายฟอกเงินถือเป็นเครื่องมือสำคัญของการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดได้อย่างเด็ดขาด จึงขอให้ผบ.ตร. สั่งการทีมที่รับผิดชอบทำคดีนี้ทันที  เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคดีและประเทศชาติและประชาชน  เพราะหากล่าช้า เชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดในขณะนี้จะยักย้ายถ่ายโอนเงินสดหรือทรัพย์สินจากการทำผิดกฎหมายไปให้บุคคลภายนอกหรือโอนไปต่างประเทศ ซึ่งอาจจะมีวงเงินสดที่สูงถึงหลายพันล้าน-หมื่นล้านบาททั้งนี้ หากทรัพย์สินทั้งหมดถูกยึดตกเป็นของแผ่นดินแล้ว ก็จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้เป็นกองทุนปราบปรามยาเสพติดได้ในอนาคต ดังนั้น ผบ.ตร.จึงต้องสั่งการอย่างเร่งด่วนดังนี้

1.ในระหว่างนี้ หากพบเงินสดที่โอนไปถึงใคร ขอให้ดำเนินคดีอาญาแจ้งข้อหากฎหมายฟอกเงินทุกคนอย่างเด็ดขาดทันที

2.ขอให้รีบแจ้งข้อหาฟอกเงินนายห่าว เจ๋อ ตู้ กับพวกโดยเร็วที่สุดเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินขบวนการนี้ให้ตกเป็นของแผ่นดิน

3.ขอให้รีบจัดทีมพนักงานสอบสวนมือดีที่สุดที่มีความเชี่ยวชาญคดีฟอกเงิน ยาเสพติด ความมั่นคง  บ่อนการพนันผิดกฎหมายจากส่วนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจต่างประเทศ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์เข้ามาช่วยทำคดีนี้

4.ขอให้เร่งรัดสอบสวนคดีที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทุจริตในคดี นายห่าว เจ๋อ ตู้ โดยใช้พนักงานสอบสวนจากส่วนกลางทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว ให้รีบนำสำนวนประสานกับป.ป.ช.เจ้าของคดีและอัยการ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างศรัทธาความน่าเชื่อถือกับประชาชนให้กับองค์กรตำรวจโดยเร็ว

ด้านนายวัชระ เพชรทอง กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนเสื่อมศรัทธาสตช.อย่างมาก พี่น้องประชาชนจึงฝากตะเกียงและไม้กวาดมาให้ผบ.ตร.เพราะเกรงว่าคดีตู้ห่าวอาจเป็นมวยล้มต้มคนดู จึงต้องออกมาเป็นปากเสียงแทนชาวบ้าน โดยปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีนายพลในสตช.เคยเดินตามหลังนายตู้ห่าว ดังนั้นผบ.ตร.ควรถามในที่ประชุมว่ามีใครบ้างให้ยกมือขึ้น วันนี้ตำรวจต้องแจ้งข้อหาฟอกเงินดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวทันที และทำทุกอย่างตรงไปตรงมาเพื่อความสงบสุขในสังคมไทย หากไม่ดำเนินการก็จะทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยอย่างยิ่ง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรรีบดำเนินการเรื่องจีนสีเทาเป็นวาระแห่งชาติ และทราบว่าพรรคฝ่ายค้านกำลังเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเรื่องนี้  จึงต้องรีบตั้งกก.สอบสวนก่อนพรรคฝ่ายค้านจะแฉเรื่องนี้ในสภาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้

'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบสวน เลขาฯส.ป.ก. ส่อทุจริต ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน

วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น สว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน

'วัชระ' ร้องสอบ 'เรืองไกร' หาที่มาที่ไปรถเบนซ์ 2 คันเช็ค 25 ล้านบาท

'วัชระ' ร้อง 'ปธ.สภา-ผู้นำฝ่ายค้าน' สอบที่มาที่ไป ปม 'เรืองไกร' โพสต์เฟซบุ๊ก มีรถเบนซ์ 2 คัน-เช็ค 25 ล้านบาท เข้าข่ายทำผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

แสบ! วัชระบอกตราบใดที่ทักษิณมีอำนาจอย่าเชื่อระบบความยุติธรรมจะมีจริง

'วัชระ' ลั่น ตราบใดที่ 'ทักษิณ' มีอำนาจ อย่าเชื่อว่าระบบความยุติธรรมจะมีจริงในไทย มั่นใจได้กลับบ้าน 22 ก.พ.นี้แน่นอน มองปมพักโทษในที่สุดเรื่องจะจบที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ต้องมีข้าราชการติดคุกแทน