‘บิ๊กโจ๊ก’ เผยชุดสืบสวนไล่ ‘เส้นทางเงิน-ผู้เกี่ยวข้อง ‘คดีตู้ห้าว’ ใกล้สมบูรณ์

19 ธ.ค.2565-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายตู้ห่าวว่า วันนี้มีอัยการสูงสุดมาร่วมเป็นที่ปรึกษาแล้ว อยู่ระหว่างการทำงานสำนวนสอบสวน คดีทุนจีนวันนี้เราต้องตั้งต้นให้ถูกว่าเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด เราต้องเดินให้ถูก ในส่วนของตนเป็นงานสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดเส้นทางการเงิน เส้นทางความเชื่อมโยงเพื่อเอาพยานหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหา ส่วนการสอบสวน  ผบช.น.อำนวยการอยู่ มีความชัดเจนขึ้นเพราะมีอธิบดีอัยการสูงสุด และคณะอัยการมาเป็นที่ปรึกษาสำนวนเข้าสู่กรอบของแนวทางแล้ว เหลือแต่เรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

“วันนี้ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล การสืบสวนแน่นอนว่าก้าวหน้าต่อการสอบสวน การสืบสวนไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และทาง ผบช.น.นำการสืบสวนเข้าสู่สำนวนการสอบสวน ตรงนี้ต้องใช้เวลา รอเอกสารจากธนาคาร เอกสารที่เข้าสู้สำนวนได้ต้องมีการรับรองที่ถูกต้อง ส่วนที่มีการทานข้าวกับคุณชูวิทย์ ไม่เกี่ยวกับคดีแต่เป็นการพูดคุยเรื่องข้อมูลที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.นัดมาทานข้าวจะได้เอาข้อมูลที่ถูกต้อง คุณชูวิทย์จะได้ไม่ต้องพูด ส่วนการดำเนินกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมีแน่นอนอยู่ระหว่างเร่งรัด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ