ยึดทรัพย์ 1.7 พันล้าน ตร.สรุปผลงานปราบพนันฟุตบอลโลก จับกุม 1.2 หมื่นราย

20 ธ.ค.2565 - ณ ห้องประชุม พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 8 สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมาย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 (World Cup 2022) เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯสำหรับ ผลการปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-18 ธ.ค. 65 สามารถจับกุมผู้ต้องหา รวมทั้งสิ้นจำนวน 12,245 ราย โดยแบ่งเป็นการพนันทายผลฟุตบอลโลก จำนวน 11,337 ราย และการพนันทายผลฟุตบอลโลกผ่านเว็บไซต์หรือสื่ออินเตอร์เน็ต จำนวน 908 ราย ซึ่งสามารถยึดทรัพย์สิน (เงินสด, บ้านพร้อมที่ดิน รถหรู และนาฬิกาหรู) มูลค่ารวม 1,770,565,337 บาท และเงินทุนหมุนเวียน รวม 11,202,398,188 บาท โดยหน่วยงานที่มีผลการดำเนินการสูงสุด คือ ตำรวจภูธรภาค 7 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 2    พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับ การดำเนินงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแจ้งเบาะแส และข้อมูลต่างๆ จนนำมาซึ่งการจับกุมผู้กระทำความผิด  พร้อมทั้งขอขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในการป้องกันและปราบรามการกระทำความผิดอย่างจริงจัง

และในโอกาสเดียวกันนี้ขอความร่วมมือมายัง พ่อ แม่ และผู้ปกครอง ในการเฝ้าระวัง และสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการลักลอบเล่นพนันทายผลไม่ใช่มีเพียงแต่การพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกเท่านั้น ยังคงมีการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันต่างๆ อีกด้วย    โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ไปยังทุกหน่วยในสังกัดทั่วประเทศ เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุอาชญากรรมต่อเนื่องหลังจากที่สิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูล เบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลมายังสายด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 191 และ 1599 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"ภายหลังจากจบบอลโลกเพื่อป้องกันการประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์ เจ้าหน้าที่จะได้ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมอีกครั้ง"  ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนทนายความ ขอเลื่อนส่งเอกสารคำให้การไปอีก 10 วัน

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี หนึ่งในทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง

‘บิ๊กเอก’ ห่วงวิกฤตศรัทธาตำรวจ หวัง ‘รรท.ผบ.ตร.’ กอบกู้ หลังประกาศกวาดบ้านครั้งใหญ่

นับเป็นประวัติการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อให้เกิดวิกฤติศรัทธาประชาชนที่มีต่อตำรวจ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

‘ทนายตั้ม’ แจ้งความ สน.เตาปูน ดำเนินคดี ‘ผบ.ตร.-ภรรยา-บัญชีม้า’ ร่วมกันฟอกเงิน

ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา รวมทั้งบัญชีม้าอีก 2 คน ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน