อธิบดีดีเอสไอไฟเขียว ตร.สอบ จนท.กรมพร้อมยุบชุดปฏิบัติการด้านการข่าว!

อธิบดีดีเอสไอพร้อมร่วมมือตำรวจ หลังเรียกเจ้าหน้าที่ในสังกัด 5 รายให้ปากคำคดีนาอูรู เตรียมยุบชุดปฏิบัติการด้านการข่าว หวั่นถูกครหารับผลประโยชน์

19 ม.ค.2566 - ที่ห้องแถลงข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีตำรวจขออำนาจศาลออกหมายจับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 5 ราย หลังร่วมตำรวจ 191 เข้าตรวจค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2565 และเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการปล่อยผู้ต้องสงสัยชาวจีน ว่าดีเอสไอไม่ขอก้าวล่วงการทำงานของตำรวจพนักงานสอบสวนที่เรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 5 ราย ที่ถูกออกหมายจับไปให้ปากคำ โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเน้นย้ำให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบคดีนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขณะที่ดีเอสไอก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ 5 ราย หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน ซึ่งหากผลการสอบสวนพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด

พ.ต.ต.สุริยายังกล่าวว่า ในส่วนของผู้อำนวยการกองคดีฯ ที่มีการระบุว่าเป็นหน้าห้องอดีตอธิบดีดีเอสไอนั้น ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีส่วนเข้าไปกระทำความผิดก็ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับทั้ง 5 คนที่ถูกตำรวจออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตนได้กำชับให้คณะกรรมการเร่งรัดการดำเนินการพิจารณาให้เร็วที่สุด เพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร

“ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ชปข.) ที่มีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่และเป็นชุดปฏิบัติการที่เข้าไปปฏิบัติการร่วมกับตำรวจ 191 ในครั้งนี้ โดยในวันนี้จะลงนามคำสั่งเพื่อยกเลิกชุดปฏิบัติการดังกล่าวทันที ลดครหาว่าแต่งตั้งเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ และอยากขอฝากถึงประชาชนหากพบเห็นพฤติการณ์ของกลุ่มข้าราชการหรือบุคคลที่อ้างว่าเป็นข้าราชการดีเอสไอเรียกรับผลประโยชน์สามารถส่งข้อมูลมาให้ระบุถึงผมได้เลย เพื่อดำเนินการกับกลุ่มคนเหล่านี้ให้ถึงที่สุด”พ.ต.ต.สุริยา​กล่าว​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

DSI ส่งคำร้องกรณีให้โอนคดีฟอกเงินเครือข่ายเว็บพนัน BNK Master ให้ ป.ป.ช. พิจารณา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ เผยแพร่เอกสารข่าว การส่งสำนวนการสอบสวนคดีเว็ปพนัน BNK ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ สอบสวนต่อ

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์