จ่อสอบ 'รอง ผบช.น. - รองผู้การ 191' ปมรีดทรัพย์ทุนจีนเทา

20 ม.ค. 2566 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู และเรียกเอาทรัพย์จากผู้ต้องหาชาวต่างชาติจำนวนกว่า 9 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2565 ว่า ขณะนี้ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยรายแร้งกับตำรวจ 191 จำนวน 9 นาย นอกจากนั้นยังเตรียมสอบสวนผู้บังคับบัญชาเหนือไป 2 ระดับ รวมทั้งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการตำรวจ 191 ซึ่งกำชับการทำงานของนายตำรวจที่กระทำผิด ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีคำสั่งให้ไปปฏิบัติการอย่างไร

สำหรับการประสานระหว่างหน่วยที่ปฏิบัติให้ออกตรวจเหตุร่วมกัน ก็จะต้องมีการปรับให้มากขึ้น เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งโดยปกติแล้วการทำงานระหว่างหน่วยงานมีการประสานงานในทุกช่องทาง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงาน พร้อมกันนี้ หากผลการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการทำผิดของตำรวจนายใดก็จะดำเนินการอย่างไม่ละเว้น และโปร่งใสตรวจสอบได้

ในส่วนของคดีขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เรียกพยานที่อยู่เคียงกับที่พักอดีตกงสุลนาอูรู มาให้ปากคำทั้งหมดแล้ว ส่วนจำนวนเงินที่หายไปและอยู่ในชุดจับกุม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ที่ใด ซึ่งคาดว่าตรวจสอบไม่ยาก และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อนที่จะแถลงความคืบหน้าให้อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567