โดนแล้ว! พักราชการ 5 จนท.DSI เซ่นค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู

พิชญา ธารากรสันติ
พิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

20 ม.ค.2566 - นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ตามปรากฏข้อเท็จจริงที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยได้นำหลักฐานการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการยักยอกเงินของกลาง และเรียกรับ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ชาวจีน 11 คน ที่จับกุมได้ในบ้าน จนเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ 5 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ , เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเพื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องได้รับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์

ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด เป็นกรณีมีมูลว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยแล้วนั้น เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 มาตรา 57 (10) มาตรา 101 , กฎ ก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ข้อ 78 และข้อ 81 โดยกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับพฤติการณ์อันไม่น่าไว้วางใจ หากให้อยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา และอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการ จึงเห็นควรพักราชการเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นาย ไว้ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอ ลุยสอบธุรกิจนอมินีภูเก็ต 9 แห่ง รวมปางช้างฝรั่งเตะหมอ

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อเท็จจริงและบูรณาการทำงานกับหน่วยงานในพื้นที่กรณีการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพุทธศักราช 2542 แ

แฉกรรมการ อกคศ. แบ่งเค้กทุจริตสอบครูผู้ช่วยขอนแก่น

นายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำคณะทำงานสืบสวนดีเอสไอ เข้าทำการสอบปากคำ

ดีเอสไอบุกขอนแก่น สอบทุจริตสมัครครูผู้ช่วย พบนำข้อสอบขายเล่มละ 3-6 แสนบาท

ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกองกิจการอำนวยความยุติธรม ดีเอสไอ และนายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำ

'ดีเอสไอ' เปิดพฤติการณ์กลุ่มผู้ต้องหา จ่ายส่วยตู้คอนเทเนอร์ให้ จนท.ปศุสัตว์-ศุลกากร

ที่ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ศาลสั่ง 'เสี่ยเฮ้ง' แก้ไขคำฟ้องเพิ่มเติม คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้องในคดี หมายเลขดำที่ อท.11/2567 ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกลุ่ม สส.14 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการณ์อธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ