คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ โจมตีจุดตรวจที่ปัตตานี จนท.เจ็บ 1 นาย

25 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 มกราคม ร.ต.อ.สุพิชัย สร้อยนาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจบ้านโต๊ะตีแต ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.1 ต.ตันหยงจึงงา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ทหารพรานคุมพื้นที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน

พร้อมกันนี้ได้มีการปิดเส้นทางสายดังกล่าวชั่วคราวเพื่อกำลังตรวจสอบและความปลอดภัย จากการตรวจสอบพบร่องรอยระเบิดบนถนนบริเวณบังเกอร์ด้านหน้าจุดตรวจ และพบชิ้นส่วนระเบิดแบบไปป์บอมแตกกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ถูกนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ อส.ทพ.ศิริศักดิ์ หนูมาก

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร จาก หน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 42 จำนวน 7 นายกระจายกำลังตั้งจุดตรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยเส้นทาง ปรากฏว่ามีคนร้ายสองคนทำทีเป็นชาวบ้านขี่รถ จยย.ขับผ่านจุดตรวจ เมื่อได้โอกาสคนร้ายได้ขว้างไปป์บอมที่พกมาใส่เจ้าหน้าที่ทันที แต่โชคดีที่ระเบิดตกบริเวณบังเกอร์ จนเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุ พันเอก ธายุทธ สวนกูล ผบ.ทพ.42 ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร้วมในพื้นที่กระจายกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้ายพร้อมปิดพื้นที่เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางการหลบหนี การก่อเหตุครั้งนี้เชื่อคนร้ายมุ่งเป้าทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด