'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นฟันไม่เลี้ยงหากตร.ผิด ปมดาราสาวไต้หวันอ้างถูกรีดเงิน

"บิ๊กโจ๊ก" จี้สอบทำความจริงดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจรีดทรัพย์ให้กระจ่าง เผย ตร.ผิดฟันไม่เลี้ยง หากพบสร้างเรื่องประสานสถานทูตนำตัวดำเนินคดี

27 ม.ค.2566 - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยในกรณีดาราเน็ตไอดอลสาวชาวไต้หวันโพสต์โซเชียล หลังมาเที่ยวประเทศไทย และอ้างว่าถูกตำรวจรีดไถเงินขณะตั้งด่านตรวจที่หน้าสถานทูตจีน ถนนรัชดาฯ เป็นเงิน 27,000 บาท ว่า ได้สั่งการ พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 และ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งกรณีของดาราสาวไต้หวันนี้จะต้องทำความจริงให้ปรากฎ หากพบว่าตำรวจมีการเรียกรับเงินจริง ก็ต้องโทษคดีอาญา รับความผิด แต่หากตรวจสอบแล้ว ไม่เป็นความจริงผู้แจ้งก็จะถูกตั้งข้อหา แจ้งความเท็จ เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศเป็นอย่างมาก และถึงแม้ตัวจะอยู่ที่ต่างประเทศตำรวจก็สามารถขอหมายจับ พร้อมประสานความร่วมมือกับสถานทูต หรือ สถานกงศุล ในการพาตัวมาดำเนินคดีได้ในภายหลัง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการทำคดีนี้ หากตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเช็คตารางการเข้าเวรของตำรวจก็ทราบแล้วว่าวันดังกล่าวมีใครเข้าเวรบ้าง และหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะถูกลงโทษทางอาญาอย่างไม่มีละเว้น อีกทั้งยังต้องตรวจสอบด้วยว่าเหตุใดจึงปล่อยนักท่องเที่ยวไป เช่น กรณีไม่มีวีซ่า รวมถึงการมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศ หากมีการปล่อยไปจริงก็ต้องถูกลงโทษเช่นกัน รวมถึงหากอ้างว่าด่านใกล้เลิก จึงผ่อนผันไม่มีการจับกุมก็ไม่สามารถอ้างได้ เพราะตำรวจ 1 คน หากพบการกระทำผิด ต้องปฏิบัติหน้าที่ จะละเว้นการปฏิบัติไม่ได้ ในฐานะผู้บังคับบัญชาการกล่าวอ้างแบบนี้ ฟังไม่ขึ้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจก็ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีข่าวเชิงลบกับวงการตำรวจอย่างมาก คนส่วนน้อยที่กระทำผิดสร้างความเสียหายให้คนส่วนใหญ่ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากพบการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ จะต้องลงทัณฑ์ขั้นเด็ดขาด และในคดีนี้หากตรวจสอบแล้วไม่ว่าฝ่ายใดกระทำความผิดก็จะต้องลงโทษตามกฎหมายโดยทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ