หนุ่มคลั่งขาดยา ระแวงเมียคบชู้ ใช้มีดปาดคอหวิดดับ จุดไฟเผาบ้าน จี้คอตัวเองหนีตำรวจ

หนุ่มหนองคาย ขาดยาเกิดจิตหลอน ระแวงเมียคบชู้ จุดเตาแก๊สเผาบ้าน ใช้มีดปาดคอเมียหวิดดับ ก่อนใช้มีดเล่มเดียวกันจี้คอตัวเองขี่จักรยานยนต์หนีตำรวจ ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายใช้ปืนช็อตยิงควบคุมตัวได้ พบมีดปาดคอตัวเองเป็นแผลเหวอะ เจอ 3 ข้อหาอ่วม

6 ก.พ.2566 - เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 บ้านน้ำสวย ต.สระใคร โดยเป็นการวางเพลิงและทำร้ายร่างกาย จึงประสานรถดับเพลิง อบต.สระใคร และใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ จากนั้นรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีนางเตรียมรัตน์ สุระคาย เป็นเจ้าของบ้าน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและวอดไปทั้งหลัง ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินใด ๆ ออกจากบ้านได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว เบื้องต้นทราบว่า เพลิงไหม้เกิดจากนายพัฒน์พงษ์ แสนดี อายุ 36 ปี ลูกเขยนางเตรียมรัตน์ เป็นผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันนายพัฒน์พงษ์ ได้ใช้มีดทำครัว ขนาดประมาณ 5 นิ้ว ปาดคอ นางสาวรัตน์ธัญญา สุระคาย อายุประมาณ 30 ปี ภรรยาของนายพัฒน์พงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายก่อนที่ตำรวจจะไปถึงแล้ว ส่วนนายพัฒน์พงษ์ ผู้ก่อเหตุชาวบ้านแจ้งว่าขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน หลบหนี จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระใคร พร้อมประสาน พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย ขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าช่วยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ติดตามจนพบนายพัฒน์พงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางหลังบ้านที่ไฟไหม้ ระยะทางประมาณ 50 เมตร โดยใช้มีทำครัวเล่มเดียวกับที่ใช้ปาดคอนางสาวรัตน์ธัญญาจี้คอตัวเอง ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ระดมกำลังกันเกลี้ยกล่อม นายพัฒน์พงษ์ ไม่มีท่าทีสงบ ยังคงอาละวาดคลุ้มคลั่งตะโกนด่าทอภรรยา กล่าวหาว่าคบชู้ ไม่นานนายพัฒน์พงษ์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ลงไปในสระน้ำหลังบ้าน ตำรวจใช้เวลาควบคุมสถานการณ์นานกว่า 6 ชั่วโมง สังเกตเห็นนายพัฒน์พงษ์เริ่มอ่อนล้า จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. จึงตัดสินใจใช้ปืนช็อตกระแสไฟฟ้ายิงใส่ด้านหลังนายพัฒน์พงษ์ และเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยนายพัฒน์พงษ์ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน พบว่าบริเวณลำคอนายพัฒน์พงษ์ถูกมีดปาดคำเป็นแผลลึกเหวอะหวะ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายทันที

พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร เปิดเผยว่า นายพัฒน์พงษ์ ผู้ก่อเหตุ เคยมีประวัติพัวพันยาเสพติด เสพยาเสพติด ญาติเคยนำตัวไปรักษาหลายครั้ง คาดว่าในครั้งนี้จะขาดยาและไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดหลอน ระแวงว่าภรรยาจะนอกใจคบชู้ โดยบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 4 คน มีนางเตรียมรัตน์ เป็นเจ้าของบ้าน นางสาวรัตน์ธัญญา ลูกสาว นายพัฒน์พงษ์ ลูกเขย และลูกของนางสาวรัตน์ธัญญากับนายพัฒน์พงษ์ วัย 5 ขวบ ตอนเช้าตื่นมานายพัฒน์พงษ์ได้เปิดเตาแก๊สจุดไฟให้เกิดไฟไหม้จากภายในครัว ลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว โดยเด็กได้วิ่งหนีออกจากบ้านไปหานางเตรียมรัตน์ผู้เป็นยายที่รีบวิ่งไปหาน้องชายบ้านใกล้กัน จากนั้นได้ใช้มีดทำครัวปาดคอนางสาวรัตน์ธัญญาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้ง 3 ข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น , พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

ฉับไว! 'พัชรวาท' เด้งรับปัญหาชาวบ้านท่าบ่อ ชง ครม.สัญจรแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

“พัชรวาท”  ชงครม.สัญจร แก้ปัญหาน้ำให้คนท่าบ่อหนองคาย รวมทั้งรพ.สมเด็จพระยุพราชที่ได้รับผลกระทบหนัก หลังรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ตั้งเป้าให้ปชช.อยู่ดีกินดี  

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เยือนอีสาน ตรวจศูนย์แรกรับฯ และด่านตรวจคนหางาน จ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการให้บริการรองรับการนำเข้าแรงงานตาม MOU

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย

ติวเข้มผู้นำชุมชน ใช้ไม้ง่ามระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง ผู้ป่วยจิตเวช ก่อนจนท.ไปถึง

สถานีตำรวจภูธรหนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ฝึกอบรมผู้นำชุมชน ตามโครงการ 1 ชุมชน 1 ทีมไม้ง่าม “เพื่อระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง หรือผู้ป่วยจิตเวช”

ชื่นมื่น! นายกฯ ขนาบ 'บิ๊กรัฐบาล' ชมบั้งไฟพญานาค

บรรยายกาศ ชื่นมื่น นายกฯ พร้อม 'ภูมิธรรม-สมศักดิ์-สุทิน-สุริยะ' นั่งชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ที่พุทธอุทยานนานาชาติ โพนพิสัย หนองคาย ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก