โชว์! ฝีมืออัยการ ศาลสั่งประหารเกือบยกทีม คดีอาวุธสงครามยิงถล่มเบนซ์

รองโฆษกอสส. ตีปี๊บแจ้งข่าว ฝีมืออัยการฟ้องคดีอาวุธสงครามยิงถล่มเบนซ์ที่สงขลา ศาลตัดสินประหารเกือบยกทีม

11 ก.พ.2566 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสงขลา ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีคนร้ายใช้อาวุธสงคราม เอ็ม 16 ยิง ถล่มนายลี อา ฮาน เสียชีวิตคารถเบนซ์ สีดำ รุ่น s300 ทะเบียน 1 ฌ 1 กรุงเทพมหานคร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งในวันนี้ศาลจังหวัดสงขลา ได้ตัดสินให้ประหารชีวิตทีมสังหารยกทีม ยกเว้น คนขับและคนยิง จำคุกตลอดชีวิตเนื่องจากคำให้การรับสารภาพ

โดยคดีนี้ คดีนี้ทางสำนักงานอัยการให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง และได้รับความสนใจจากประชาชน ซึ่งมีนายวรินทร พานิช อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดเจ้าของสำนวน โดยอัยการทำคดีนี้ได้ตรวจสอบปากคำพยานกว่า 30 ปากมีผู้ต้องหา 6 คน เพื่อความรัดกุม รอบคอบ ในการดำเนินคดี

ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้งหมด 6 คน แต่จำเลย 2 คนให้การรับสารภาพจึงเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่เหลือให้การปฏิเสธศาลจึงตัดสินโทษประหารชีวิต

รองโฆษกอัยการสูงสุดยังกล่าวอีกว่า จากการสอบสวนพบปมเหตุจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจมีการกู้เงินและนำโฉนดที่ดินมูลค่ากว่าร้อยล้านมาค้ำประกัน โดยทำกันเป็นขบวนการทั้งผู้จ้างวานฆ่า มือยิง คนขับรถดูต้นทาง คนชี้เป้า ประกอบกับพยานหลักฐานทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและอัยการนำสืบพยานอีกหลายปากจนยื่นฟ้องและศาลพิพากษาประหารชีวิตยกทีมในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน