รวบ 4 หนุ่มพม่า ฆ่าโหดหนุ่มนายหน้าเพื่อนร่วมชาติ


15 ก.พ.2566 - จากกรณี พบร่าง นาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี นายหน้าจัดหางานชาวเมียนมา ถูกมัดมือด้วยผ้าไพล่หลัง ถูกปิดปากด้วยชุดชั้นในผู้หญิง และถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 แผล และ หลัง 1 แผล ภายใน เจริญสินธานีคอนโด ตึก วี 5 ชั้น 2 ห้อง 231 ซอยเทศบาลบางปู 69/2 (บางปูนคร) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู / พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รองผู้กำกับสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ร่วมกันคุมตัว 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นาย ซวย เหน่า อายุ 24 ปี มือมีด (เสื้อขาว ) นาย ซิน มัย อู อายุ 26 ปี (เสื้อน้ำเงิน) นาย ลา มิน ตู อายุ 20 ปี ( เสื้อแดง) และ นาย ปาย ซู อายุ 20 ปี (เสื้อลายสิงห์) ทั้งหมดเป็นคนชาวเมียนมาร์ ที่ก่อเหตุฆ่า นาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ หลังจากฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวได้ยกแก๊งค์

โดยตำรวจได้คุมตัวทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 3 จุด จุดแรกเป็นที่นาย ซวย เหน่า นำมีดที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งในถังขยะภายในคอนโดเจริญสินธานี ซึ่งเป็นที่พักของ นาย ซวย เหน่า และเพื่อน จุดที่สองภายในห้องพักของนาย ซวย เหน่า ที่ร่วมกันนัดรวมกลุ่มวางแผนในการก่อเหตุ และจุดที่ 3 เป็นจุดเกิดเหตุภายในห้องพัก โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือในการทำแผนเป็นอย่างดี โดยมีล่ามแปลภาษาคอยแปลคำให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนั้นภายในห้องที่เกิดเหตุพบว่าทางด้านภรรยาและครอบครัวได้เก็บล้างคราบเลือดรวมถึงภายในห้องและมีการนำเอารูปถ่ายของผู้ตายมาตั้งวางไว้พร้อมข้าวแกง ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและครอบครัวที่มายืนรอดูการทำแผนของทางเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนา โดยใช้เวลาในการทำแผนราว45 นาที ก่อนจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายซวย เหน่า มือมีดบอกผ่านล่ามว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจจะลงมือ แค่มาทวงเงินให้เพื่อนที่ผู้ตายเอาเงินค่านายหน้ามาแล้วไม่ได้ทำงานแต่ไม่ยอมคืนเงิน ระหว่างเจรจาเกิดพลั้งมือก่อเหตุจนต้องร่วมกันกับเพื่อนช่วยกันมัดมือมัดเท้าผู้ตายแล้วใช้มีดแทงซ้ำอีกครั้งก่อนจะล้างมือและพากันหลบหนี

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ระบุว่าคดีดังกล่าว ฝ่ายสืบสวนใช้เวลาในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้เพียงสองวัน โดยไปติดตามจับกุมตัว นาย ซวย เหน่า และเพื่อนได้ที่ จังหวัดระยอง จำนวน 2 คน ส่วนอีกสองคนจับได้ที่เขตบางพลีและสำโรงใต้ ทั้งหมดหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนในจุดต่างๆหลังก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรีบสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง

ส่วนสาเหตุมาจากคนตายเป็นนายหน้าจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานตามโรงงานและมีเพื่อนของนายซวย เหน่า ได้ว่าจ้างให้คนตายจัดหางานให้โดยจ่ายเงินค่านายหน้าไปเป็นเงิน 10,500 บาท แต่ไม่ได้เข้าทำงานตามที่ระบุไว้ จึงให้กลุ่มของนาย ซวย เหน่า มาทวงเงินจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา