ทำแผนฆ่าโหดหญิงเก็บของเก่าที่ตะกั่วป่า ผู้ต้องหาอ้างโมโหชอบดุด่าทำร้ายลูกสาว

17 ก.พ.2566 - ที่สถานีตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ทางพ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.บัณฑิต หัตถพิถีพันธุ์ รอง ผกก.ปป.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดพังงาได้ควบคุมตัวนาย อุดมศักดิ์ โล่หนารายณ์ หรือ หรั่ง อายุ 44 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นางราตรี น้อมบุญลือ อายุ58ปี เสียชีวิตภายในห้องนอนบ้านเลขที่8/29บ้านพรุเตียว ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวขึ้นรถตู้ของ สภ.ตะกั่วป่า ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่บ้านที่เกิดเหตุโดยมีประชาชนและญาติๆมายืนมุงดูพร้อมกับกล่าวคำด่าสาปแช่ง

โดยคดีนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อตามหาตัวนายอุดมศักดิ์ โล่หนารายณ์ อายุ 44 ปี หรือหรั่ง ผู้ต้องหา ฆ่านางราตรี มัดมือในบ้านพัก ตั้งแต่คืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างหลบหนีไปพร้อมลูกสาว วัย 10 ขวบ โดยมีการว่าจ้างคนให้ไปส่งที่สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยเงิน 3,000 บาท เพื่อหลบหนีไปยังบ้านพักของลูกชาย ที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ระหว่างหลบหนีไปบ้านเพื่อน

ตำรวจได้นำตัวนายหรั่งมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ตะกั่วป่า โดยนายหรั่ง ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุฆ่า นางราตรีจริง สาเหตุเพราะโมโห ที่ 2 สามีภรรยา เคยดื่มเหล้าเมา แล้วชอบดุด่า และตบหัวลูกสาวของตน ซึ่งตนรักลูกสาวมาก จึงทนไม่ไหว ลงมือก่อเหตุโดยใช้ผ้าขนหนูรัดคอผู้ตายก่อนจะนำมามัดมือไว้ ซึ่งขณะที่ก่อเหตุลูกสาวนอนหลับอยู่อีกห้อง ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ด้วย ส่วนเงินที่หยิบไปนั้น ไม่ใช่แรงจูงใจ แต่ต้องการจะใช้หลบหนีไปบ้าน ที่ อ.ท่าศาลา เท่านั้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า นำตัว นายหรั่ง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพักที่เกิดเหตุโดยจุดแรก เป็นห้องนอนของผู้ตาย ซึ่ง นายหรั่ง อ้างว่า ผู้ตายกำลังนอนหลับอยู่ ลักษณะนอนตะแคงหันหน้าเข้าผนังห้อง จากนั้นตนได้เข้าไปกดผู้ตายให้นอนคว่ำแล้วใช้ผ้าขนหนูรัดปาก รัดคอ จนผู้ตายแน่นิ่ง แล้วจึงใช้ผ้าขนหนูมัดมือผู้ตายไว้ ก่อนจะไปหยิบกระเป๋าเงินของผู้ตาย

จากนั้น จุดที่ 2 เป็นห้องนอนของตนกับลูกสาว ซึ่งขณะนั้นลูกสาวกำลังนอนหลับอยู่ ตนได้เข้ามาปลุกลูกสาว เพื่อพาหลบหนี โดยได้นำเงินจำนวน 24,000 บาท ออกมาจากกระเป๋า แล้วทิ้งกระเป๋าไว้ที่ต้นไม้หน้าบ้าน ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป บ้านลูกชาย ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่พยายามสอบถาม ว่าก่อเหตุเพราะสาเหตุอะไร นายหรั่ง บอกว่า ทำไปเพราะความโมโห ชอบดุด่า ผลักหัวทำร้ายร่างกายลูกสาว จึงก่อเหตุ ส่วนเงินหยิบไปเพราะ ต้องการเอาไว้ใช้ตอนหลบหนีเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้าน เดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ต่างพากันตะโกนด่าสาปแช่ง นายหรั่ง เนื่องจากผู้ตายและสามี เป็นผู้มีพระคุณ พานายหรั่งและลูกสาวมาอยู่ด้วยเพราะความสงสาร แต่ต้องมาตายด้วยคนเนรคุณ

ทาง พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า กล่าวว่า โดยการจับกุมได้ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วป่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กองปราบ 5 และชุดสืบสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ช่วยกันติดตามสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ที่อำเภอท่าศาลาจังหวัดนครศรีธรรมราช และได้นำตัวกลับมาทำแผนที่เกิดเหตุในการประกอบคำรับสารภาพเป็นที่เรียบร้อยให้แน่นหนาที่สุด ทั้งนิติวิทยาศาสตร์พยานบุคคล

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้คำรับสารภาพว่าที่ทำไปด้วยโมโห อย่างไรก็ตามจะนำตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพื่อเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

พบเต่ามะเฟืองวางไข่ หาดไม้ขาวภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ 06.50 น.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.2 (ท่าฉัตรไชย) จุดชมเครื่องบิน ขึ้น-ลง (หาดไม้ขาว)