รองผบ.ตร. สั่งเข้มโค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต. ป้องปรามเหตุรุนแรงอย่าให้มีคนตาย

25 พ.ย.2564 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของตำรวจช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วันที่ 28 พฤศจิกายน ว่า ในวันพรุ่งนี้(26 พฤศจิกายน) ซึ่งจะมีการประชุมผู้บริหารตำรวจ ตนได้เตรียมกำชับแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน โดยจะเน้นว่าอย่าให้มีการเสียชีวิตเกิดขึ้น พื้นที่ใดสุ่มเสี่ยงจะมีความรุนแรง ก็ให้ลงไปป้องปรามไว้ ซึ่งในการเลือกตั้ง อบต. ครั้งนี้ยังไม่มีเหตุผู้สมัครเสียชีวิตเกิดขึ้น ทั้งนี้ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งก็ให้ตำรวจระมัดระวังป้องกันเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้กระทำผิดแต่อย่างใดส่วนกรณีเมื่อช่วงเช้ามีเหตุมือปืนประกบยิงอดีตนายก อบต. ที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งเดิม ขณะขับรถ จยย. ออกหาเสียง ได้รับบาดเจ็บ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจไม่ได้ให้น้ำหนักเรื่องการเมืองเป็นพิเศษ เพราะดูจากพฤติการณ์คนร้ายแล้ว ไม่น่าประสงค์ให้ถึงแก่ชีวิต แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องส่วนตัว และความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุตำรวจไม่ได้คาดการณ์ว่าเป็นพื้นที่แข่งขันสูงมากนัก แต่เฝ้าระวังพื้นที่อื่นใน อ.ร่อนพิบูลย์ ที่มีการแข่งขันสูงมากกว่า อย่างไรก็ตามขอเวลาให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริง และสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร