'ศรชล.ระนอง' สกัดแรงงานต่างด้าว ใช้เรือส่งกลับกว่า 100 คน

ศรชล.ภาค3 ประสานผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมา ส่งกลับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายกว่า 100 คน โดยใช้เรือกว่าสิบลำส่งกลับประเทศ

28 พ.ย.2564 – เมื่อเวลา 12.00 น.อ.เพชรัตน เทียนจันทร์ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดระนองมอบหมายให้ น.อ.ณัฏฐ์ จรัลกุล หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.)จังหวัดระนองและกำลังพล บูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จังหวัดระนอง และคณะกรรมการผลักดันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายที่สิ้นสุดคดี ไปยังจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา 

โดยมี นายเยลิน แท๊ะ (Ye Lin Htet) ผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมา ประจำพื้นที่ จ.ระนอง ร่วมเป็นสักขีพยานในการผลักดันส่งคนกลับบุคคลต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมา กลับออกไปนอกราชอาณาจักร ตามความสมัครใจโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ณ ท่าเทียบเรือศุลกากร บ้านเขานางหงส์ หมู่ 5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง  โดยใช้พาหนะเรือยนต์ จำนวน 10 ลำ มีผู้ต้องกักผลักดันในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 141 คน (ชาย 97 คน หญิง 44 คน).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

นายกฯ ย้ำห้ามเมียนมาบินล้ำน่านฟ้า ยันมีแผนรับรองหากทะลักเข้าไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์และสำรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก