ชาวบ้านร่วมด้วยช่วยกัน จับโจรใจบาปงัดกุฏิพระ 'ผกก.บางคล้า' ขอกำลังเสริมล่าตัว

ชาวบ้านช่วยกันแจกประกาศ แจ้งเบาะแสรางวัลนำจับโจรใจบาปงัดกุฏิพระ ขณะ ผกก.บางคล้าขอสืบจังหวัดลงช่วยอีกแรง

28 พ.ย.2564 – จากกรณีที่กลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันสอบถามความคืบหน้า กรณีคนร้ายงัดกุฏิพระชัยรัตน์ ธมรัตนโน (ศรีสุนทร) รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กวาดทรัพย์สินเป็นพระเครื่องชื่อดังจำนวนมาก และเงินสด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทหลบหนีลอยนวล ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมากว่าสองเดือนแล้ว โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ แต่ทางตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้

ล่าสุดวันนี้ตามหน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ทั้งตามวัด และโรงเรียน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำใบประกาศจับที่ พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางคล้า ตั้งเงินรางวัลจำนวน 2 หมื่นบาทแก่ผู้ให้เบาะแสคนร้าย ไปแจกให้ผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบต.ต่างๆ เพื่อเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทาง

โดยส่วนใหญ่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มั่นใจว่าตำรวจจะจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้อย่างแน่นอน พร้อมยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยจะกระจายข่าวไปตามแหล่งต่างๆ เพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายโดยเร็ว

ทางด้านนายเชาว์ นางแป๊ด ศรีสุนทร พ่อแม่ของพระชัยรัตน์ ธมรัตน์โน ผู้เสียหาย พร้อมทั้งชาวบ้านญาติพี่น้องของพระ ได้มานั่งคุยหารือถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของพระ เกรงว่าคนร้ายอาจโกรธแค้นที่พระให้เบาะแสผู้ต้องสงสัยไป หวนกลับมาทำสิ่งไม่เหมาะสม

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า  ซึ่งได้ตระเวนดูความเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ได้แวะเข้ามาแจ้งความคืบหน้าทางคดี และรับปากกับญาติพี่น้องของพระผู้เสียหายว่า จะเร่งดำเนินการตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ โดยขณะนี้ได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอความร่วมมือในการช่วยดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อให้สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างเร็วที่สุด พร้อมทั้งขอให้ชาวบ้านรวมทั้งผู้เสียหายเข้าใจขั้นตอนการทำงานของตำรวจด้วยทางตนเองมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด พร้อมทั้งจะส่งจนท.เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยของพระชัยรัตน์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง ผู้เสียหายตามที่ขาวบ้านเป็นห่วงกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ออกหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ครั้งที่ 3 หากไม่มาพบจะขอศาลอนุมัติหมายจับ

มีรายงานแจ้งว่าคณะพนักงานสอบสวนในคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคมาสเตอร์ ได้ประชุมคดีและมีมติ ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 โดยมีการออกหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ (27 มี.ค.)

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก