วิสามัญแล้ว! ชายคลั่งกราดยิงเพชรบุรี ตาย 3 เจ็บ 3 ปิดปฏิบัติการ 15 ชม.

23 มี.ค.2566 - พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 และ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี แถลงเหตุการณ์ นายอนุวัช อายุ 29 ปี นำอาวุธปืนกราดยิงใส่คู่อริ คนส่งพัสดุ J&T และบุคคลทั่วไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้( 22 มี.ค.66) ในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่า เมื่อช่วงเวลา 03.45 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในบ้านของผู้ก่อเหตุ และพบว่าคนร้ายมีการนำน้ำมันพืชมาเทราดบริเวณพื้นบ้านและบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุ อยู่ภายในห้องชั้นสองของตัวบ้าน และขณะที่เข้าดำเนินการ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบังเกอร์จำนวน 6 นัด ซึ่งเป็นการปะทะแบบกระชั้นชิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการวิสามัญผู้ก่อเหตุทันที โดยใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมง เนื่องจากคนร้ายยิงแบบดับเบิ้ลแค๊ป ยิงสวนทางมาตลอดเวลาทำให้ต้องมีการวางแผนในการจู่โจมอย่างรอบคอบ

โดยหลังวิสามัญ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ส่วนอาวุธปืนที่ เจอในที่เกิดเหตุเป็นปืนก๊อก 19 จำนวนหนึ่งกระบอกและแมกกาซีนจำนวน 2 แม๊ก นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ก่อเหตุ สั่งซื้อเครื่องกระสุนมาจากอินเตอร์เน็ต ส่วนอาวุธปืนอื่นๆยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ส่วนศพของผู้ก่อเหตุขณะนี้ถูกนำเก็บรักษาที่วัดถ้ำแก้วเพื่อรอส่งผ่าชันสูตรอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

นักท่องเที่ยวสุดประทับใจ เจอ 'เสือดำ' เดินโชว์ตัวระหว่างขึ้นพะเนินทุ่ง

นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพเสือดำ บริเวณทางขึ้นพะเนินทุ่ง ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567

รถตู้นักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ ระเบิดตูม-ไฟลุกท่วม คลอกคนขับดับ

พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ มีไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 3 รายบริเวณหลักกิโลเมตรที่

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3 คัน อบต.สามพระยา 1 คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง

จับชายคลุ้มคลั่งหักเศียรพระพุทธรูปวัดร้างเก่าสมัยอยุธยา ส่งรักษาป่วยจิตเวช

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกฤษดากร อินกงลาศ ช่างเมืองเพชรบุรี ประธานอาสาสมัครท้องถิ่นในการดูแลรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรม (อส.มศ.) จังหวัดเพชรบุรี ว่าได้รับจากแจ้งสมาชิก อส.มศ.เพชรบุรี มี