คลังเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกได้รับสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง

5 เม.ย. 2566 – กระทรวงการคลังตรวจสอบพบมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ LINE แอบอ้างว่าได้รับเอกสารสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง ซึ่งลงนามโดยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง ออกใบหัวจ่ายพิเศษให้แก่บุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นผู้ถือครองในหัวจ่ายเงินพิเศษ สามารถกระจายเงินในรูปแบบพิเศษได้ โดยสามารถกระจายได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งจำนวนราย และในการกระจายต่อในรูปแบบต่าง ๆ กระทรวงการคลังขอยืนยันว่าไม่มีการมอบสิทธิใด ๆ ให้แก่บุคคลในการกระจายเงินในรูปแบบต่าง ๆ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูล ภาครัฐโดยเฉพา

กระทรวงการคลัง ไม่เคยดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องหัวจ่ายเงินพิเศษ เรื่องนี้ถือเป็นการหลอกลวงประชาชนอย่างแน่นอน ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ ทั้งนี้ การลงทุนหลอกลวงลักษณะนี้ เกิดขึ้นมานานแล้ว และที่ผ่านมาผู้หลงเชื่อไม่เคยมีใครได้รับประโยชน์ที่กล่าวอ้าง หรือหากได้รับก็เป็นการหลอกล่อให้เหยื่อตายใจ เพื่อลงทุนเพิ่มกับมิจฉาชีพ ขณะนี้

กระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ ผู้กระทำผิด และขอให้ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อและผู้ที่ได้รับผลกระทบได้โปรดรวบรวมหลักฐาน และแจ้งความเอาผิดเครือข่ายดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดมิจฉาชีพดังกล่าวต่อไป ดังนั้น ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ อนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลังที่ชัดเจนและเชื่อถือได้ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.mof.go.th หรือเพจ Facebook “กระทรวงการคลัง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่