ไม่รอด! ตำรวจทางหลวง สกัดจับผู้ต้องหาแทงเพื่อนร่วมงานดับ


14 เม.ย.2566 - เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เข้าสกัดจับกุม รถยนต์ โตโยต้า สีดำต้องสงสัยคันหนึ่ง หลังจากได้รับการประสานจากตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการให้ช่วยสังเกตการณ์รถต้องสงสัยที่มีนายสมปอง เป็นคนขับ และเป็นผู้ต้องหาที่ลงมือใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงานจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ลานจอดรถภายในโรงงานย่านตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงพบเห็นรถยนต์ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ลงท้ายด้วย 3531 กทม จึงได้ติดตามและสกัดจับกุมตัวคนขับรถตรวจตามตำหนิรูปพรรณของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงสอบถามเจ้าตัว ซึ่งยอมรับว่าชื่อ นายสมปอง หรือเงาะ คงกระพันธ์ อายุ 48 ปี ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงานจริงและกำลังหลบหนีกลับบ้านเกิดที่จังหวัดยะลา แต่มาโดนสกัดจับกุมได้เสียก่อน โดยจับกุมตัวได้ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเวลา22.00น.ที่ผ่านมา ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง

จากนั้นพ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว, พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทรงมีสิงหสกุล สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ซึ่งได้นำกำลังออกติดตามไล่หลังคนร้ายไป หลังจากที่สืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ได้ขับรถยนต์หลบหนีออกจากห้องพักย่านบางพลีและมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ซึ่งจากการไปตรวจค้นภายในรถที่ผู้ต้องหารายนี้ใช้หลบหนี ก็พบของกลางเป็นอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ในการก่อเหตุ วางที่เบาะด้านหลัง รวมถึงเสื้อผ้ากางเกงชุดที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ จึงคุมตัวผู้ต้องหากลับมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุจากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อสอบปากคำดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สอบถามนายสมปอง ผู้ต้องหารายนี้ ให้การรับสารภาพ ว่าลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากการที่ ถูกรุ่นพี่ในที่ทำงาน รุ่นพี่ก็คือคนตาย พอตั้งวงดื่มเหล้าเมากันได้ที ก็มักจะชอบพูดจาเชิงข่มเหง โดยเฉพาะเรื่องแฟนสาวที่ตนเองเพิ่งรู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กและตั้งใจจะไปสู่ขอแต่งงานด้วย แต่กลับถูกนายสุบัน ผู้ตาย พูดจาทับถมใส่ ทำนองว่า ตนเองมั่นใจได้ยังไงว่าหญิงสาวที่ตนเองคบหาด้วยจะมีนิสัยดี จึงเอ่ยปากท้าต่อยกัน แบบลูกผู้ชายแต่พอถึงจังหวะนั้นตนเองสู้ไม่ได้บวกกับความแค้นจึงชักมีดที่เหน็บเอวไว้มาแทงสวนไปหนึ่งครั้งจากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่